Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lương y Võ Hoàng Yên, người bị vợ ông Dũng lò vôi tố lừa đảo là ai?

Nóng trong ngày

02/03/2021 14:20

Ông Võ Hoàng Yên được ca tụng là “thần y” bởi rất nhiều người đã được ông điều trị khỏi các chứng câm điếc, bại liệt… tại Việt Nam và nước ngoài.

Chi hàng trăm tỷ xây chùa, thành lập trung tâm khám chữa bệnh, hàng tỷ đồng mỗi tháng để chăm sóc cho các vườn thuốc và giúp lương y Võ Hoàng Yên trả nợ nhưng mới đây bà Nguyễn Phương Hằng, vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) đã đăng liên tục nhiều status trên facebook để tố cáo lương y Võ Hoàng Yên là người lừa đảo gây xôn xao dư luận. Vậy lương y Võ Hoàng Yên là ai?

img-1450-16146026263901509687221.jpg
Ông Võ Hoàng Yên tại buổi khánh thành Chánh điện Hưng An Tự, tại xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Ảnh: L.B.T

Tiểu sử lương y Võ Hoàng Yên

Lương y Võ Hoàng Yên sinh năm 1975, ông sinh ra và lớn lên tại thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Xuất thân trong gia đình đông anh em lại nghèo khó, từ nhỏ ông đã phải bươn trải tự mình cho cuộc sống mưu sinh. Vì quá nghèo gia đình đã gửi ông vào chùa Hưng Nghĩa Tự trong thị trấn.

Trong quá trình đi học rồi sinh sống tại chùa ông đã học hỏi cách chữa bệnh bằng phương pháp cổ truyền. Sau một lần được chữa bệnh đau cột sống thành công ông đã xin các vị sư trong chùa dạy mình cách bắt mạch, bốc thuốc, bấm huyệt trị bệnh.

Được sự dạy dỗ tận tình, cùng niềm đam mê với nghề ông đã tự mình nghiên cứu thêm và học tập. Sau nhiều năm bôn ba chữa bệnh cứu người từ những điều tinh túy học được, đúc rút ông đã xây dựng đề tài nghiên cứu cho riêng mình.

5-15945212180591731480637.jpg

Tuy nhiên cho đến khi học đại học tại Trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh, ông vẫn không thoát nổi cái nghèo. Nghèo đến mức phải tự bán máu để trang trải cuộc sống. Hoàn cảnh đưa đẩy, ông tiếp tục nhận được sự cưu mang của các nhà sư trong thành phố Hồ Chí Minh.

Bởi cái tâm, lòng thương người, nhiều lần dù lương y Yên đã muốn bỏ nghiệp chữa bệnh nhưng thấy những người nghèo khổ đến nhờ giúp ông lại tiếp tục chữa trị, nghiên cứu, tìm tòi thêm. Cho đến tận năm 2011 – 2012, ông mới nhận được sự công nhận của các cấp chính quyền về khả năng chữa trị bệnh của mình, trở thành một trong những bác sĩ đông y có tiếng.

Con đường chữa bệnh cứu người của lương y Võ Hoàng Yên

Cuộc đời theo nghề của lương y Yên gặp rất nhiều thăng trầm. Bởi không có giấy phép hoạt động nên trong quá trình khám, điều trị ông nhiều lần bị phạt do chữa bệnh không xin phép.

vo-hoang-yen-15709543685841590336151.jpg
Lương y khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo. Ảnh: Internet

Tình trạng này kéo dài, ông phải đến tỉnh Tánh Linh, Bình Thuận sinh sống. Có giai đoạn lương y vào vùng rừng núi tiếp tục mài mò, nghiên cứu về thuốc đông y chữa bệnh cũng như rèn luyện thêm về thuật bấm huyệt, xoa bóp.

Với tay nghề cao, tinh thông y thuật, ông được một số chùa mời về khám chữa bệnh từ thiện cho người nghèo đặc biệt là trẻ bị câm điếc, người bệnh xương khớp. Tiếng lành đồn xa, số người tìm đến ông nhờ khám chữa ngày một đông.

Khoảng đầu năm 2011, số người ông điều trị thành công các bệnh lý câm điếc bại liệt tại Bình Phước, Bình Dương lên tới hàng trăm người. Khi các trang báo chí đưa tin, xảy ra 2 luồng ý kiến về trình độ và hiệu quả thực sự từ phương pháp điều trị của ông.

2-15945212180541953703167.jpg
Lương y Võ Hoàng Yên (thứ 3 từ trái sang) tại buổi trao thưởng của tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Dân Việt

Đến tháng 7/2011, UBND tỉnh Bình Phước cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Hội Đông Y Bình Phước đã tiến hành một cuộc hội thảo về các trị bệnh của lương y Võ Hoàng Yên. Buổi hội thảo diễn ra  nhằm làm sáng tỏ cũng như chứng minh khả năng chữa bệnh của ông có thực sự “thần thánh” như nhiều người ca tụng. Trong buổi hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia hàng đầu về tây y, Y học cổ truyền tại các tỉnh thành phía Nam, cơ quan Trung ương gồm cả GS Hoàng Bảo Châu, Nguyên Viện trưởng Viện Y học Cổ truyền Việt Nam.

Quá trình khám, chữa bệnh của lương y Võ Hoàng Yên diễn ra trực tiếp trước sự chứng kiến của cả người dân và các chuyên gia. Chỉ sau vài bước day bấm huyệt, các bệnh nhân bị câm điếc, tai biến mạch máu não cho thấy hiệu quả tức thời. Lúc này nhiều người mới thực sự tin vào tài năng đặc biệt của lương y Võ Hoàng Yên.

Sau thành công của buổi hội thảo này, đến tháng 8/2011,  UBND tỉnh Bình Phước chính thức cho phép lương y được chữa bệnh định kỳ tại đây.

z2356877372099_44b35009c7b5c16a76dfca9b3ff51233.jpg
Lương y Võ Hoàng Yên bấm huyệt cho người nước ngoài. Ảnh: Internet

Cuối năm 2011, theo đề nghị của Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng (LIGHT) thuộc Liên hiệp Hội KH & KT Việt Nam ông tiếp tục thực nghiệm chữa bệnh và báo cáo lý thuyết. Ông được những thầy thuốc, nhà khoa học đầu ngành như bác sỹ Nguyễn Xuân Hướng nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, GS.VS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội KH & KT Việt Nam, Thầy thuốc nhân dân Trần Trọng Hải – Phó Chủ tịch Hội phục hồi chức năng Việt Nam, GS Hoàng Bảo Châu đánh giá cao và cho rằng phương pháp điều trị của lương y Yên hoàn toàn có thể nhân rộng.

Tháng 12/2011, ông chính thức được Sở Y tế Hà Tĩnh cấp phép hành nghề khám chữa bệnh tại địa bàn Tỉnh. Bên cạnh đó ông được được Hội Đông Y tỉnh này kết nạp trở thành hội viên của Hội Đông Y Việt Nam.

Đầu tháng 5/2012, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Huy Phong trao tặng bằng khen cho lương y Võ Hoàng Yên nhờ những đóng góp của ông trong việc chữa bệnh cứu người cho nhân dân trong tỉnh.

luong-y-vo-hoang-yen-trung-tam.jpg
Trung tâm khám, chữa bệnh của lương y tại Hà Tĩnh. Ảnh: Internet

Tháng 7/2012, Trung tâm phục hồi chức năng và dưỡng sinh Võ Hoàng Yên tại thôn Yên Khánh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh được xây dựng, đi vào hoạt động thăm khám, chữa bệnh cho đông đảo người dân trong tỉnh.

Ngày 20/12/2012, ông chính thức được công nhận là lương y và có giấy phép hành nghề.

Năm 2019, lương y Võ Hoàng Yên được ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) tài trợ mở thêm trung tâm Trung tâm Khám chữa bệnh và Phòng thuốc nam Phước Thiện tại Khu dân cư Đại Nam thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Không chỉ phục vụ khám chữa bệnh miễn phí cho bà con, người bệnh trong nước, lương y Võ Hoàng Yên còn nhiều lần được mời ra nước ngoài chữa bệnh cho kiều bào.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement