Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lượng đăng ký giảm mạnh, cổ phiếu của Netflix mất hơn 5% giá trị

Chứng khoán

21/10/2020 13:12

Ngay sau khi dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix công bố lượng đăng ký giảm mạnh vào ngày 20/10, cổ phiếu của công ty này giảm 5,4%.

Lý do sụt giảm là do ngày càng có nhiều người tham gia vào các hoạt động ngoài trời thay vì chỉ ngồi nhà xem các video trực tuyến. Đồng thời, các dịch vụ vui chơi và các giải  thể thao chuyên nghiệp lớn của Hoa Kỳ cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại, điều này giúp mọi người có nhiều lựa chọn hình thức giải trí hơn.

Theo báo cáo của Netfix vào ngày 20/10, từ tháng 7 đến tháng 9, dịch dụ cung cấp phim trực tuyến này đã có 2,2 triệu người đăng ký và kết thúc quý III, dịch vụ này có tổng cộng 195,2 triệu người đăng ký trên toàn thế giới. Trước đó, Netflix đưa ra dự báo, trong quý cuối cùng của năm 2020, dịch vụ này sẽ có thêm khoảng 2,5 triệu người đăng ký.

Mặc dù vậy, trong chín tháng đầu năm, Netflix vẫn có thêm 28 triệu người đăng ký. Con số này được xem là kỷ lục đối với số người đăng ký trong 1 năm của công ty này.

Lượng người đăng ký Netflix giảm sau đại dịch.
Lượng người đăng ký Netflix giảm sau đại dịch.

Nhưng  dường như, số lượng người đăng ký đang giảm dần và chính Netflix cũng đã nhìn thấy ra điều này. Thế nên, công ty chỉ đặt mục tiêu đạt được 6 triệu thuê bao trong giai đoạn tháng 10 đến tháng 12, giảm so với 8,8 triệu của năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà phân tích đã kỳ vọng rằng, Netflix sẽ đạt được 6,4 triệu người đăng ký trong quý cuối cùng của năm nay.

Nhờ lượng người đăng ký mới, cổ phiếu của công ty đã tăng 59% trong năm nay. Tuy nhiên, sau công bố được phát ra vào 20/10, cổ phiếu của Netflix đã giảm 5,4 %, tương đương 28,53 USD, xuống còn 496,89 USD.

Trong khi đó, phố Wall vẫn nhìn thấy khả năng phát triển của Netflix và tin rằng, dịch vụ phát video trực tuyến của công ty này sẽ sớm vượt qua 200 triệu người đăng ký.

Trong quý III/2020, Netflix đã kiếm được 790 triệu USD, tương đương 1,74 USD trên mỗi cổ phiếu. Con số này đã tăng 19% so với 665 triệu USD hay 1,47 USD cho mỗi cổ phiếu vào một năm trước đó. Đồng thời, doanh thu cũng tăng 22,5%, từ 5,24 tỷ USD lên 6,44 tỷ USD.

Theo một cuộc thăm dò của FactSet, các nhà phân tích kỳ vọng rằng, doanh thu của Netflix sẽ đạt được 2,13 USD cho mỗi cổ phiếu và mang lại doanh thu 6,39 tỷ USD.

Rà soát, thuy thu thuế với Netflix Việt Nam

Tại cuộc họp báo vào ngày 20/10, về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quý III năm 2020, ông Vũ Mạnh Cường, vụ trưởng Vụ Thanh tra Tổng cục Thuế, cho biết, hiện Luật An ninh mạng đã có hiệu lực thi hành. Do đó, các doanh nghiệp nước ngoài có thu nhập phát sinh tại Việt Nam phải lưu trữ dữ liệu tại Việt Nam, đồng thời phải có nghĩa vụ chuyển cho cơ quan thuế để quản lý thuế.

Tổng cục Thuế cũng đã phối hợp với Cục Phòng chống tội phạm rửa tiền của Ngân hàng Nhà nước, để rà soát, thống kê doanh thu của Netflix trong 3 năm qua tại thị trường Việt Nam, từ đó tiến hành truy thu thuế đối với công ty này.

Lãnh đạo Netflix đã làm việc với Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế để đặt văn phòng dữ liệu tại Việt Nam và nộp thuế.

Netflix có trụ sở tại Los Gatos, California và là công ty chuyên cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến. Năm 2016, Netflix “lấn sân” vào thị trường Việt Nam và hiện có khoảng 300.000 thuê bao đăng ký. Để trải nghiệm dịch vụ, mỗi thuê bao phải trả phí khoảng 120 USD/năm cho Netflix. Như vậy, doanh thu của công ty này có thể lên đến 30 triệu USD/năm.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement