Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lừa bán mật ong qua điện thoại, "bổn cũ soạn lại" nhưng nhiều người vẫn sập bẫy

Chính sách - Hạ tầng

20/06/2018 05:17

Nhiều người dân tại TP.HCM phản ánh, thời gian gần đây họ thường xuyên nhận được điện thoại hỏi địa chỉ để giao mật ong dù hoàn toàn không đặt mua.

Chị Nguyễn Thị Huyền, ngụ tại đường 2, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức phản ánh, cách đây hơn một tuần, khi đang ở cơ quan làm việc, chị nhận được điện thoại của một nam giới, biết rõ tên chị và nói chồng của chị có đặt mua mật ong rừng, nên người này muốn biết chị Huyền ở đâu để giao mật ong.

Do người gọi điện thoại nói chính xác tên của hai vợ chồng chị nên chị Huyền tưởng chồng mình đặt mua mật ong thật và cho địa chỉ nơi mình làm việc mà không nghĩ đến việc gọi điện cho chồng để xác nhận. Không lâu sau đó, người bán mật ong đến trước công ty chị giao cho chị 1 lít mật ong với giá 600.000 đồng.

Kịch bản lừa bán mật ong dù không mới nhưng vẫn nhiều người bị lừa gạt.
Kịch bản lừa bán mật ong dù không mới nhưng vẫn nhiều người bị lừa gạt.

Chị Huyền chỉ biết mình bị lừa khi mang mật ong về nhà sau giờ làm và được chồng cho biết không hề đặt mua mật ong. Chai mật ong mua được chị cũng không dám sử dụng mà bỏ đi vì không biết được nguồn gốc, chất lượng thế nào. “Mình chỉ muốn chia sẻ với mọi người câu chuyện này vì người gọi điện nói năng rất tinh vi, dường như họ biết rõ tên các thành viên trong gia đình…”, chị H cho hay.

Một số người từng nhận cuộc gọi hỏi địa chỉ để giao mật ong cho biết, người gọi điện thường tỏ ra thân thiện, cứ như là quen biết với mình. Trong khi người nghe còn đang lục tìm trong trí nhớ về người gọi điện cho mình thì được hỏi ngay là đang ở đâu để giao mật ong đã được đặt mua trước đó ít ngày.

Hình thức lừa gạt bán mật ong qua điện thoại xuất hiện từ nhiều năm nay tại nhiều tỉnh thành và ngay tại TP.HCM. Thời gian gần đây chiêu thức này xuất hiện nhiều hơn tại khu vực quận Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Thạnh… và nhiều người đã sập bẫy dễ dàng.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement