Vàng Mua Bán
SJC HN 48,500 48,890
SJC HCM 48,500 48,870
DOJI AVPL / HN 48,520 48,720
DOJI AVPL / HCM 48,500 48,750
Ngoại tệ Mua tiền mặt Bán
USD 23,160.00 23,190.00
EUR 25,156.07 25,410.17
GBP 27,967.57 28,250.07
JPY 209.53 211.65
Chứng khoán
VNIndex 864.47 3.08 0.36%
HNX 109.81 0.17 0.16%
UPCOM 55.01 0.09 0.16%

Lữ hành không tăng giá tour lễ 2/9

Bảo Uyên/SGTT 11:46 | 23/08/2016

Trong khi một số điểm du lịch nói sẽ tăng giá phòng khách sạn khoảng 20% trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 sắp tới thì nhiều công ty du lịch cho biết sẽ giữ mức giá ổn định như ngày thường đối với khách đặt tour trong dịp lễ này.

Theo các công ty du lịch, đây là giai đoạn thấp điểm của mùa du lịch, bởi khách trong nước vừa trải qua mùa du lịch hè, còn khách quốc tế chưa đến thời điểm đi tránh đông. Do đó, lễ 2-9 là cơ hội cho các công ty lữ hành thu hút du khách nội địa bằng cách cố giữ mức giá ổn định, thậm chí áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Công ty du lịch Fiditour, cho biết giá tour trong và ngoài nước tại công ty này vẫn giữ nguyên so với ngày thường. Các tour được khách hàng khu vực TPHCM quan tâm nhiều như Côn Đảo hai ngày có giá 5,2 triệu đồng, Phú Quốc ba ngày có giá khoảng 5 triệu đồng, Nha Trang ba ngày giá hơn 4 triệu đồng, Phan Thiết – Tà Cú – Mũi Né hai ngày giá hơn 2,5 triệu đồng.

Ngoài ra, công ty này còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi cho khách mua tour sớm, mua tour theo nhóm từ ba người trở lên. Bà Thu cho biết, dịp lễ năm nay, Fiditour tập trung đẩy mạnh các đường tour kéo dài 3-5 ngày. Để có mức giá ổn định, công ty phải chuẩn bị trước đó nhiều tháng với hãng hàng không và các đối tác cung cấp dịch vụ lưu trú, nhà hàng. Sau đợt cao điểm du lịch hè, lễ Quốc khánh chính là thời điểm để công ty tìm cách thu hút khách.

“Fiditour kỳ vọng lượng du khách lễ năm nay sẽ tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái”, bà Thu phát biểu. Đại diện phòng marketing của Công ty TST tourist (TPHCM) cho hay giá tour lễ 2-9 năm nay ở TST không những không tăng mà còn có xu hướng giảm nhẹ 300.000-500.000 đồng/khách. Thậm chí, có một số tour giảm một triệu đồng/khách như tour Tokyo – Núi Phú Sĩ – Nagoya – Kyoto – Osaka – Kobe. Hiện nay, nhiều tour trong nước và quốc tế đã đạt 70% số chỗ.

Đăng ký nhận bản tin hàng ngày

Bạn đã đăng ký nhận bản tin thàng công.

Còn tại Vietravel, bên cạnh giữ giá tour ổn định, công ty này cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, chẳng hạn như hoàn tiền khi mua tour bằng thẻ đồng thương hiệu, giảm giá cho khách hàng sở hữu thẻ thành viên, nhận phiếu giảm giá khi mua tour lần sau. Do kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay chỉ kéo dài ba ngày nên phần đông du khách chọn các địa điểm quen thuộc như Đà Lạt, Nha Trang, Mũi Né hoặc có khoảng cách giờ bay ngắn như Phú Quốc và Đà Nẵng.

Riêng những khách có thời gian nghỉ 4-6 ngày sẽ mua tour có lộ trình đến các tỉnh Tây Bắc, nơi đang bước vào mùa lúa chín. Đối với tour nước ngoài, đa số du khách chọn các nước cách Việt Nam 4-7 giờ bay như các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đại diện phòng marketing của Công ty TST Tourist cho biết Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến được du khách ưa chuộng nhất trong dịp lễ 2-9, vì đây là thời điểm hai nước này bước vào mùa thu nên du khách sẽ có cơ hội tận hưởng nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp mắt.

Đây cũng là sản phẩm chính của nhiều công ty du lịch trong dịp lễ này, bên cạnh tour ngắm lúa chín trên các ruộng bậc thang ở vùng cao Tây Bắc. Còn theo sàn giao dịch du lịch trực tuyến Tripi, Phú Quốc, Nha Trang và Đà Nẵng là những điểm đến trong nước được tìm kiếm và đặt tour, mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn nhiều nhất.

Ở tour nước ngoài, Nhật Bản, Maldives và Hàn Quốc cũng nằm ở tốp đầu dữ liệu tìm kiếm và đặt mua. Khách hàng chọn mua trực tuyến có xu hướng đi du lịch bằng cách tự đặt vé máy bay và khách sạn nhiều hơn là đi tour trọn gói.

Cung Cầu

id news:394