Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Long An: Từ 0h ngày 13/7, doanh nghiệp không đáp ứng 3 tiêu chuẩn phải dừng hoạt động

Chính sách - Hạ tầng

12/07/2021 09:47

Long An yêu cầu tất cả các doanh nghiệp xây dựng phương án sản xuất tại "3 tại chỗ" ăn uống và nghỉ ngơi và làm việc tại chỗ cho công nhân mới được hoạt động tiếp. Thời gian dành cho các doanh nghiệp được gia hạn đến ngày 13/7.

Theo đó từ 0h ngày 13/7, Long An sẽ kiểm tra công tác "3 tại chổ" và siết chặt việc ra vào tỉnh và người qua lại giữa địa bàn tỉnh Long An và các địa phương giáp ranh, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất...

Theo báo Long An nội dung văn bản mới nêu rõ: Đối với các công ty, doanh nghiệp đã ghi nhận các trường hợp F0, F1, Long An buộc tạm ngưng hoạt động ngay để tập trung thực hiện công tác truy vết, khoanh vùng, cách ly và khắc phục những tồn tại hạn chế theo quy định.

Những doanh nghiệp đã xây dựng và thực hiện tổ chức theo phương châm "3 tại chỗ" thì tiếp tục hoạt động.

giancachxahoi-7-4-1-.jpg
Cách doanh nghiệp phải đảm bảo "3 tại chỗ" mới được hoạt động.

Đối với các công ty, doanh nghiệp nếu đến 0h ngày 13/7 vẫn chưa xây dựng được "3 tại chỗ" thì phải dừng hoạt động cho đến khi bố trí xong, báo cáo với các đơn vị quản lý và địa phương thẩm định trước khi hoạt động trở lại.

UBND tỉnh Long An cũng có văn bản gửi đến các địa phương giáp ranh là TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Tháp và Tiền Giang đề nghị thông báo cho các công ty, doanh nghiệp trên các địa bàn này có sử dụng lao động đang sinh sống tại Long An thì phải chủ động phương án bố trí nơi ăn, nơi nghỉ cho công nhân lao động ngay tại công ty theo phương châm "3 tại chỗ" nêu trên nhằm ổn định sản xuất và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Tính đến tối 11/7, Long An đã ghi nhận 664 trường hợp dương tính với COVID-19 trong cộng đồng ở cả 15/15 huyện, thị xã, thành phố.

Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Long An trong những ngày đầu tháng 7/2021 diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường. Do đó, UBND tỉnh đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với TP.Tân An và các huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc kể từ 0h ngày 8/7/2021 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa phương còn lại.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement