Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Long An có ca dương tính COVID-19 đầu tiên, có tiếp xúc với bệnh nhân thuộc giáo phái Phục Hưng

Sức khỏe

28/05/2021 09:40

Tỉnh Long An vừa ghi nhận một trường hợp bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn có liên quan dịch tễ với chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP.HCM.

Theo đó, bệnh nhân số được Bộ Y tế công bố sáng 28/5 được đánh số BN6325, là nam giới, ngụ tại ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, làm nghề đầu bếp tại khách sạn Sheraton.

Thông tin điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 21 – 22/5, người này ăn chung bàn với một ca F0 (cũng là đầu bếp khách sạn Sheraton, có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng).

Kết quả xét nghiệm ngày 27/5/2021 của bệnh nhân dương tính với COVID-19, bệnh nhân đã được điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cần Giuộc, theo báo Sức khỏe Đời sống.

hn-xet-nghiem-10-3.jpg

Về công tác điều tra, truy vết khoanh vùng, dập dịch, địa phương đã xác định được 20 F1 (gia đình 7 người, tại nhà thờ Tin Lành 11 người, 2 người tại TP.HCM). Đồng thời, có 103 F2, trong đó 54 người tại Công ty TNHH Quanon (Khu công nghiệp Long Hậu), công dân tham gia bầu cử là 32 người và 17 cán bộ bầu cử.

Huyện Cần Giuộc cũng đã tiến hành khoanh vùng, cách ly tổ 17, ấp 4, xã Long Hậu. Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc đã phun khử khuẩn và tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Tính đến 17h ngày 27/5, tất cả các trường hợp F1, F2 đã được truy vết đều có kết quả test nhanh âm tính; F1 đang được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR; các F2 còn lại đang khẩn trương được lấy mẫu ngay trong đêm, dự kiến 10h ngày 28/5 sẽ có kết quả.

Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên tại Long An, người dân không được hoang mang, cần hết sức bình tĩnh; tỉnh đã dự liệu tất cả tình huống có thể xảy ra và khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; kiểm soát chặt chẽ tất cả tình huống nhằm khống chế dịch bệnh trong thời gian nhanh nhất.

Sở Y tế TP HCM quyết định triển khai xét nghiệm bằng cách test nhanh kháng nguyên để tầm soát nCoV định kỳ cho nhóm nguy cơ cao và người bệnh cấp cứu tại cơ sở y tế.

Phương pháp test nhanh kháng nguyên nhằm sàng lọc những người có nguy cơ cao. Kết quả test có sau 15 phút, độ chính xác 70-75%. Xét nghiệm nhanh phát hiện kháng nguyên COVID-19 "không dùng để thay thế cho xét nghiệm RT-PCR", mà chỉ dùng để hỗ trợ trong việc giám sát, phát hiện, chẩn đoán mắc Covid-19. Điều này đã được Bộ Y tế nhiều lần nhắc lại.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement