Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi nhuận quý 3 của Vincom Retail tăng mạnh

Chứng khoán

28/10/2020 19:55

Doanh thu và lợi nhuận của Vincom Retail đã cải thiện đáng kể trong quý III/2020. Giai đoạn cuối năm, các trung tâm thương mại sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị.

Công ty Cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2020. Trong kỳ báo cáo này, kết quả kinh doanh chuỗi trung tâm thương mại của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bắt đầu có nhiều dấu hiệu tích cực so với 2 quý đầu năm nhờ dịch COVID-19 được kiểm soát tốt và tình hình kinh doanh của khách thuê đi vào ổn định.

Doanh thu thuần trong quý III/2020 của Vincom Retail ghi nhận khoảng 1.760 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy, doanh thu đã được cải thiện khi con số này tăng 8% so với quý trước.

Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan, mảng kinh doanh chính của Vincom Retail, đạt 1.608 tỷ đồng, giảm 11% so với quý III/2019 nhưng đã tăng 23% so với quý trước. Mảng chuyển nhượng bất động sản chững lại khi doanh thu giảm 3 lần so với cùng kỳ.

Vincom vừa có chiến dịch tiếp thị mời các
Vincom vừa có chiến dịch tiếp thị mời các "soái ca" đến tặng hoa cho các khách hàng nữ nhân ngày 20/10. Ảnh: Fanpage Vincom

Biên lợi nhuận gộp của Vincom Retail trong quý III/2020 là khoảng 48%, cải thiện đáng kể so với mức 39,6% của quý trước.

Trong khi chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp được cắt giảm so với cùng kỳ, chi phí tài chính lại tăng gần 27%, chủ yếu là do chi phí lãi vay. Vincom Retail không vay ngân hàng mà chủ yếu phát hành trái phiếu doanh nghiệp. Đến cuối tháng 9/2020, công ty này huy động được 5.524 tỷ đồng từ kênh này.

Tổng lại, lợi nhuận sau thuế quý III/2020 của Vincom Retail đạt 572 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ năm 2019 nhưng tăng ấn tượng đến 67% so với quý trước. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, doanh nghiệp chuyên cho thuê mặt bằng bán lẻ này đã thu về 5.076 tỷ đồng doanh thu và 1.407 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, Vincom Retail mới hoàn thành hơn một nửa chỉ tiêu cả về doanh thu và lợi nhuận của năm 2020.

Trong quý vừa qua, đại diện công ty cho biết, Vincom Retail tiếp tục giải ngân thêm gói hỗ trợ 145 tỷ đồng để đồng hành cùng khách thuê trong giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh. Trước đó, gói hỗ trợ 675 tỷ cũng đã giải ngân trong 6 tháng đầu năm.

Tính đến hết tháng 9/2020, Vincom Retail đang vận hành 79 trung tâm thương mại hoạt động tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,6 triệu m2. Công ty này đang xây dựng dở dang Vincom Plaza Biên Hoà 2 (Đồng Nai), Vincom Thái Nguyên, Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang), Vincom Plaza Bạc Liêu.

Đặc biệt, báo cáo tài chính còn ghi nhận dự án Khách sạn Bắc Ninh đang được xây dựng dở dang. Chưa rõ dự án này có nằm trong Khu nhà ở Vingroup tại huyện Thuận Thành vừa thay đổi quy mô sử dụng đất từ 500 ha xuống còn hơn 439 ha hay không.

Các thương hiệu quốc tế tiếp tục mở cửa hàng tại chuỗi trung tâm thương mại Vincom. Ảnh: Watson
Các thương hiệu quốc tế tiếp tục mở cửa hàng tại chuỗi trung tâm thương mại Vincom. Ảnh: Watson

Trong quý III/2020, các thương hiệu quốc tế hàng đầu tiếp tục lựa chọn Việt Nam và Vincom Retail để đồng hành và mở rộng hệ thống. Cụ thể, chuỗi trung tâm thương mại này tiếp tục chào đón cửa hàng thứ hai của Uniqlo tại Hà Nội tại Vincom Center Metropolis, cửa hàng MLB tại Vincom Center Bà Triệu (Hà Nội) và cửa hàng Watson tại Vincom Center Đồng Khởi (TP.HCM).

Dự kiến trong quý IV/2020, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Ocean Park tại khu đô thị Vinhomes cùng tên, sẽ chính thức ra mắt. Ngoài ra, chuỗi này còn có kế hoạch nâng cấp hàng loạt trung tâm thương mại như Vincom Center Bà Triệu 2, Vincom Center Trần Duy Hưng (Hà Nội), Vincom Plaza Phan Văn Trị (TP.HCM), Vincom Plaza Cần Thơ 2 và Vincom Plaza Hạ Long (Quảng Ninh).

Đại diện công ty cho biết thêm, hệ thống trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc cũng sẽ tổ chức nhiều chương trình kích cầu và hoạt động lễ hội, tiếp tục trở thành tâm điểm mùa mua sắm - lễ hội sôi động. Từ nay đến cuối năm, Vincom xác định Black Friday (tháng 11) và Giáng sinh (tháng 12) là hai điểm tiếp thị mấu chốt cho toàn chuỗi.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement