Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lợi ích không ngờ từ việc uống nước chanh ấm vào buổi sáng

Sức khỏe

15/11/2019 15:35

Một ly nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ kích thích và kích hoạt toàn bộ quá trình tiêu hóa, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Chuẩn bị khâu pha chế đơn giản

c1

Bạn nên sử dụng nước ấm tinh khiết, không dùng nước sôi. Không dùng nước lạnh vì cơ thể sẽ phải mất một khoảng thời gian và nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa so với nước ấm.

Hãy dùng chanh tươi, hoặc chanh hữu cơ (nếu có thể), không dùng nước chanh đóng chai. Vắt 1/2 quả chanh vào ly và uống ngay trước mỗi bữa sáng. Đây là những lợi ích của nước chanh ấm mỗi sáng mà bạn không ngờ tới!

Kích thích hệ thống miễn dịch

c3

Nhờ lượng vitamin C dồi dào nên chanh rất có lợi trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, đặc biệt là phòng chống cảm cúm.

Hơn nữa, chúng rất giàu kali, giúp kích thích hoạt động của não bộ và hệ thần kinh, kiểm soát huyết áp. Trong chanh còn chứa một loại axit scorbic (vitamin C) có tác dụng chống viêm và được sử dụng để hỗ trợ cho bệnh hen suyễn và các triệu chứng hô hấp khác.

Ngoài ra, nước chanh giúp cơ thể hấp thụ chất sắt tốt hơn. Sắt đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Thêm vào đó, chất saponin trong chanh còn có đặc tính kháng khuẩn giúp tránh cảm lạnh và cúm. Chanh cũng giúp giảm lượng đờm của cơ thể.

Cân bằng độ pH

Chanh là một trong những thực phẩm có tính kiềm mạnh nhất. Mặc dù chúng có axit, nhưng khi đi vào cơ thể con người, chúng lại có tính kiềm (một khi được chuyển hóa, axit citric không tạo ra axit trong cơ thể).

Chanh có nhiều axit citric như axit ascobi. Đây là loại axit yếu dễ chuyển hóa trong cơ thể, do đó hàm lượng khoáng chất của chanh cũng đủ để kiềm hóa máu. Bạn chỉ bị bệnh khi độ pH của cơ thể có tính axit.

Vì vậy, hãy uống nước chanh mỗi sáng có thể giúp loại bỏ axit trong cơ thể, bao gồm axit uric trong khớp - một trong những nguyên nhân chính gây đau và sưng khớp.

Hỗ trợ tiêu hóa

c4

Nước ấm sẽ kích thích đường ruột và nhu động ruột. Chanh cũng có hàm lượng cao khoáng chất và vitamin, giúp đào thải các độc tố trong đường tiêu hóa.

Tác dụng như chất lợi tiểu nhẹ, tự nhiên

Nước chanh giúp loại bỏ các chất không mong muốn vì chanh làm tăng tốc độ bài tiết nước tiểu trong cơ thể. Do đó, các độc tố được đào thải với tốc độ nhanh, giúp cho đường tiết niệu khỏe mạnh.

Nước chanh có tác dụng đào thải các độc tố không mong muốn khỏi cơ thể, tăng cường lợi tiểu. Vì vậy, khi uống nước chanh mỗi sáng, chất độc được giải phóng với tốc độ nhanh hơn, giúp bảo vệ đường tiết niệu được an toàn, khỏe mạnh.

Ngoài ra, axit citric trong chanh giúp tối đa hóa chức năng của enzyme, kích thích gan và hỗ trợ giải độc.

Làm sáng da

c2

Thành phần vitamin C có tác dụng tương tự như các chất chống oxy hóa khác, giúp giảm nếp nhăn, tàn nhan và chống lại các gốc tự do. Vitamin C rất quan trọng đối với một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ vì tính kiềm của sẽ tiêu diệt một số loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

Vì nước chanh giúp làm sạch độc tố khỏi máu, nên chúng có thể làm trẻ hóa làn da từ bên trong cơ thể. Bạn có thể áp dụng trực tiếp tinh chất chanh lên da qua đắp mặt nạ.Ngoài việc làm sạch da mặt, nước chanh còn rất tốt cho việc rửa tay và thích hợp cho da nhờn.

Cân bằng năng lượng cho cơ thể và cải thiện tâm trạng

Năng lượng mà con người nhận được từ thực phẩm đến từ các nguyên tử và phân tử của những thực phẩm đó. Các ion tích điện dương của thức ăn đi vào đường tiêu hóa và phản ứng với các ion tích điện âm. Chanh là một trong số ít thực phẩm chứa nhiều ion tích điện âm, cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng hơn khi chúng đi vào đường tiêu hóa.

Mùi chanh cũng có đặc tính cung cấp năng lượng và cải thiện tinh thần, giúp đầu óc minh mẫn hơn. Do đó, chanh cũng có thể làm giảm lo lắng và trầm cảm.

Giữ nước cho hệ bạch huyết

c5

Một cốc nước chanh ấm giúp bạn khởi đầu một ngày mới đầy đủ nước, ngăn ngừa mất nước và giảm chức năng tuyến thượng thận.

Khi cơ thể bạn bị mất nước hoặc mất nước nặng (giảm chức năng tuyến thượng thận), nó không thể thực hiện được tất cả các chức năng một cách hoàn hảo, dẫn tới hình thành độc tố, căng thẳng, táo bón, v.v…

Tuyến thượng thận là 2 tuyến nhỏ nằm trên thận, cùng với tuyến giáp, chúng tạo ra năng lượng. Chúng cũng tiết ra các hóc-môn quan trọng, bao gồm aldosteron. Aldosteron giúp điều hòa lượng nước và nồng độ các khoáng chất (như natri) trong cơ thể, giúp giữ nước. Tuyến thượng thận cũng giúp điều hòa đáp ứng với căng thẳng. Vì vậy, bạn không được để cho cơ thể rơi vào tình trạng mất nước nặng.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement