Lỗi hộp số 10 cấp trên xe Ford, tại Việt Nam có ảnh hưởng?

Thứ hai, 29/10/2018 | 18:09 GMT+7

TÔ TÙNG

Hộp số 10 cấp của Ford được phát hiện dính lỗi tại một số thị trường, trong khi Ford Việt Nam cũng sử dụng xe nhập khẩu từ thị trường này.

Ford Thái Lan mới đưa ra thông báo chính thức về vấn đề lỗi trên hộp số 10 cấp của một lô xe Ford. Cụ thể hơn, có khoảng 1.000 xe Ford sử dụng hộp số 10 cấp thế hệ mới bị phát hiện có lỗi, gồm cả xe bán tải Ford Ranger, xe bán tải cao cấp Ranger Raptor và xe SUV 7 chỗ Ford Everest.

Ford Ranger Raptor vừa ra mắt tại Việt Nam cũng dùng hộp số 10 cấp mới của Ford.
Ford Ranger Raptor vừa ra mắt tại Việt Nam cũng dùng hộp số 10 cấp mới của Ford.

Đáng chú ý, thị trường Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc cả ba mẫu xe trên từ Thái Lan, và đều sử dụng hộp số 10 cấp nói trên. Vì vậy, nhiều người lo ngại khả năng những chiếc xe Ford Ranger WildTrak, Ranger Raptor và Everest bán tại Việt Nam cũng dính lỗi hộp số.

Theo Ford, hãng xe Mỹ xác định có rủi ro với một số xe Ranger và Everest khi bu-lông biến mô nối với vòng răng khởi động có thể có mối hàn chưa đạt chuẩn. Chính Ford đã phát hiện ra lỗi này, và ngay lập tức cho dừng bán các mẫu xe có khả năng dính lỗi, nhằm kiểm tra, khoanh vùng, và hạn chế rủi ro cho khách hàng mua xe.

Sau khi hoàn tất việc khoanh vùng, các mẫu xe Ford sử dụng hộp số 10 cấp đã được bán hàng trở lại, tại cả Thái Lan, Úc và các thị trường khác.

Theo đánh giá của Ford, Thái Lan là quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lỗi này, do xe được sản xuất tại nhà máy đặt ở Thái Lan, và rất nhanh chóng tới tay người tiêu dùng trước khi bộ phận kỹ thuật của Ford phát hiện ra. Do đó, những xe gặp lỗi tại Thái Lan đang được tiến hành sủa chữa và thay thế các bộ phận liên quan. Ngoài Thái Lan, thị trường Úc cũng ghi nhận lỗi hộp số 10 cấp trên các mẫu xe Ford. Hiện tại Ford đang tiến hành vận chuyển các linh kiện thay thế tới Úc để giải quyết cho các xe dính lỗi tại đây.

Về phía thị trường Việt Nam, theo Ford Việt Nam không có mẫu xe nào bán ra nằm trong lô xe dính lỗi hộp số 10 cấp, đã được khoanh vùng và xử lý. Theo đó, thị trường Việt Nam mới nhập khẩu xe trở lại từ nửa cuối năm 2018, do vướng Nghị định 116. Thời điểm Ford Việt Nam nhập khẩu Ford Ranger và Ford Everest sử dụng hộp số 10 cấp thế hệ mới, các lô xe được nhập về đã nằm ngoài phạm vi lô xe dính lỗi.

Có thể nói đây là một “may mắn” của Ford Việt Nam, khi những khó khăn về việc nhập khẩu xe đã khiến Ford chậm mang các mẫu xe mới về, qua đó vô tình tránh được lỗi ở bộ phận hộp số 10 cấp.

Như vậy, theo Ford Việt Nam, khách hàng mua Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest, có thể yên tâm vì những mẫu xe nhập khẩu về Việt Nam từ Thái Lan đều là các lô không dính lỗi hộp số, lô hàng này có số lượng không quá lớn, và chỉ xuất hiện ở thị trường Thái Lan và Úc.

Từ khóa: