Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Loạt ồn ào của các Biên tập viên VTV, có người gần đánh mất sự nghiệp

Nóng trong ngày

01/09/2020 06:45

Biên tập viên (BTV) Ngọc Trinh bị đình chỉ công tác vì liên quan đến vụ cố ý gây thương tích, BTV Trương Việt Phong bị dư luận ném đá dữ dội là một trong số những câu chuyện ồn ào của các BTV VTV trong thời gian qua.

BTV kiêm người dẫn chương trình truyền hình được xem là một trong số nghề nghiệp có tầm ảnh hưởng lớn đến khán giả thông qua các chương trình được phát sóng có khả năng phủ rộng khắp nơi, đến với nhiều khán giả ở mọi lứa tuổi. Họ được xem là người truyền lửa cho các chương trình và có sức ảnh hưởng nhất định đến khán giả, thậm chí họ còn được coi là bộ mặt của chương trình và nhà đài.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, vì chuyện cá nhân không tốt hay một số phát ngôn kém duyên đã khiến cho những gương mặt BTV quen thuộc trên sóng truyền hình tại Việt Nam bị dư luận phản ánh, có trường hợp còn bị “ném đá” dữ dội và gần như đánh mất sự nghiệp.

Được xem là một trong những gương mặt MC được nhiều người yêu mến qua chương trình bản tin Tài chính kinh doanh, BTV Ngọc Trinh bất ngờ được gọi tên sau lùm xùm về liên quan đến vụ cố ý gây thương tích.

Theo đó, ngày 29/8, theo nhiều nguồn tin, BTV của Chuyển động 24h Ngọc Trinh đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thụ lý giải quyết để điều tra hành vi “Cố ý gây thương tích”.

BTV Ngọc Trinh.
BTV Ngọc Trinh.

Trước đó, ngày 7/7/2020, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (Đài Truyền hình Việt Nam) đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với BTV Ngọc Trinh do Trinh đang trong quá trình làm việc với cơ quan Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hai Bà Trưng thụ lý, điều tra và đơn vị này vẫn chưa có quyết định gì thêm liên quan đến vụ việc.

Cũng là một trong những gương mặt quen thuộc trong bản tin Tài chính Kinh doanh phát trên VTV1, tại số chương trình được phát vào sáng 17/8, BTV Anh Quang cho rằng, những người bán hàng rong trên vỉa hè TP.HCM là “sống ký sinh trùng”. 

Ngay sau đó, rất nhiều dư luận phản ánh về lời dẫn của BTV Anh Quang và ném đá dữ dội đối với anh này.

BTV Anh Quang và lời xin lỗi sau sự cố.
BTV Anh Quang và lời xin lỗi sau sự cố.

Sau vụ việc, Anh Quang đã gửi lời xin lỗi tới khán giả. Anh phân trần trong lúc dẫn bản tin do sơ xuất đã đọc nhịu 1 câu dẫn khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải dẫn đến sự cố không đáng có. Anh Quang cũng nhận lỗi sai và nhấn mạnh nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh chứ không có bất cứ ý coi thường nào. 

Đến 7h ngày 19/8, trong bản tin Tài chính - kinh doanh phát trên VTV1, BTV Thu Hương thay mặt ban biên tập chương trình gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này.

Cách đây không lâu, MC VTV Trương Việt Phong gây xôn xao khi có phát ngôn ám chỉ và miệt thị việc Hoa hậu Hương Giang ngồi ghế cố vấn chương trình “Người ấy là ai”.

Dòng trạng thái của Trương Việt Phong vấp phải những ý kiến trái chiều, đặc biệt từ fan của Hương Giang. 

MC VTV Trương Việt Phong dính lùm xùm liên quan đến Hoa Hậu Hương Giang.
MC VTV Trương Việt Phong dính lùm xùm liên quan đến Hoa Hậu Hương Giang.

Trước làn sóng chỉ trích nặng nề từ cộng đồng mạng, nam MC gỡ status và để tránh những hiểu lầm không đáng có, nam MC Việt Phong giải thích anh vẫn giữ quan điểm những gì của phụ nữ và là phụ nữ thì chia sẻ kinh nghiệm cho phụ nữ khác với tư cách là một người phụ nữ hẳn hay hơn. 

“Còn “phụ nữ thuần chủng” chỉ là cách nói chứ mình không hành văn trên những bài báo mình viết. Cộng đồng LGBT mình làm bài phóng sự không ít nên hiểu rõ nhiều về thuật ngữ và ngôn từ khi viết về họ. Tuy nhiên cũng bởi nó quá nhạy cảm nên mức tương tác vừa tích cực và nhiều tiêu cực như vậy…”, MC Việt Phong giải thích.

Anh cũng khẳng định không kỳ thị người thuộc cộng đồng LGBT, một status không làm rõ được vấn đề. Còn về Hương Giang, nam MC thấy cô xinh đẹp, lôi cuốn bởi chiều sâu và mức độ trải nghiệm cuộc sống, chứ không có nghĩa là một người phụ nữ từng trải. 

Trong năm 2018, giới showbiz Việt Nam nói chung và làng truyền hình Việt Nam nói riêng đều xôn xao bởi vụ việc BTV - MC Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ suốt 5 năm.

Cụ thể, tối 25/5/2018, một tài khoản Facbeook có tên T.D tố cáo anh rể là MC-BTV Minh Tiệp của VTV nhiều lần đánh đập trong suốt 5 năm. Theo lời T.D, anh rể mình cũng từng bạo hành với vợ.

BTV - MC Minh Tiệp từng bị dính scandal lớn vào hai năm trước.
BTV - MC Minh Tiệp từng bị dính scandal lớn vào hai năm trước.

Trả lời báo chí, Minh Tiệp thừa nhận có "động tay động chân" khi thấy em vợ dùng kéo dọa vợ con mình. MC Minh Tiệp khẳng định không có chuyện bạo hành như thông tin trên mạng và tin rằng gia đình bên vợ sẽ bảo vệ anh. Trong khi đó, làm việc với cơ quan chức năng, bố vợ MC Minh Tiệp xác nhận MC này có bạt tai em gái vợ lúc nóng giận nhưng không có chuyện bạo hành thường xuyên.

Sau đó, lại xuất hiện hàng loạt tin nhắn được cho là của T.D với bạn bè và “tố” T.D bịa ra câu chuyện bạo hành. Thế nhưng nhiều tài khoản tự nhận là bạn bè và thầy cô của T.D cũng lên tiếng khẳng định cô bé rất ngoan ngoãn và thành tích học tập tốt ở Trường chuyên Amsterdam (Hà Nội).

Trước phản ứng dữ dội của dư luận về việc MC Minh Tiệp bị em vợ tố bạo hành nhiều năm đã khiến anh bị tạm dừng lên sóng và sản xuất các chương trình VTV để chờ kết quả điều tra. 

Qua những trường hợp không đáng có, những người làm công tác MC, BTV cần cẩn trọng, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi phát ngôn để không gây bức xúc, hiểu nhầm, tổn thương đến người khác. Đó cũng là cách giữ gìn hình ảnh, uy tín của chương trình, nhà đài và MC, BTV.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement