Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lô vaccine Sputnik V của Nga đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

21/07/2021 17:23

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) thông báo Việt Nam đã bắt đầu sản xuất vaccine Nga Sputnik V phòng COVID-19.

Theo truyền thông nhà nước Nga dẫn thông báo của Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) thông báo Việt Nam đã sản xuất mẻ vaccine COVID-19 Sputnik-V thí nghiệm đầu tiên do Nga nghiên cứu phát triển. Công ty đối tác VABIOTECH bên phía Việt Nam đã xác nhận thông tin này.

Thông cáo của RDIF nêu rõ: "Quỹ Đầu tư Trực tiếp của Nga, quỹ tài sản có chủ quyền của Liên bang Nga, và Vabiotech, một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, thông báo về việc sản xuất lô thử nghiệm vaccine Sputnik V chống lại COVID-19 đầu tiên. Các mẫu trong lô thuốc đầu tiên sẽ được gửi đến cơ quan kiểm tra chất lượng của Nga. Sputnik V đã được Bộ Y tế cấp phép vào ngày 23/3/2021.", thông cáo cho biết.

1325749.jpg
Ảnh: TASS

Phát biểu với báo giới, Giám đốc RDIF, ông Kirill Dmitriev nói: “RDIF và Vabiotech đang tích cực hợp tác trong quá trình chuyển giao công nghệ. Đại dịch COVID-19 còn tiếp diễn, các chủng virus mới, nguy hiểm hơn đang xuất hiện ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, vì vậy RDIF đang tăng cường năng lực sản xuất Sputnik V, để tăng tốc độ tiêm chủng bằng một trong những loại thuốc tốt nhất trên thế giới."

Về phần mình, Chủ tịch Công ty Vabiotech, ông Đỗ Tuấn Đạt được RDIF dẫn lời phát biểu với đài Sputnik: “Chúng tôi hy vọng sự hợp tác giữa RDIF và Vabiotech sẽ giúp cung cấp cho Việt Nam và các nước khu vực Đông Nam Á loại vaccine COVID-19 chất lượng và giá cả phải chăng.”

Hiện tại, Sputnik V đã được đăng ký tại 68 quốc gia với tổng dân số hơn 3,7 tỷ người đã đăng ký.

Nhà khoa học Nga Denis Logunov, người được xem là nhà phát triển hàng đầu vaccine Sputnik V, cho biết trong bản đánh giá thực dựa trên dữ liệu của 3,8 triệu người, vaccine Sputnik-V đạt hiệu quả 97,6% trong việc ngăn chặn COVID-19. Tỷ lệ trên cao hơn so với mức 91,6% vốn được công bố trong báo cáo kết quả cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối đăng tải trên tạp chí y khoa danh tiếng The Lancet hồi tháng 3 năm nay.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement