Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lo ngại vỡ nợ gia tăng, nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Kaisa tạm dừng giao dịch tại Hồng Kông

Doanh nghiệp

05/11/2021 13:34

Cổ phiếu niêm yết tại Hồng Kông của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Kaisa Group Holdings đã bị tạm dừng vào hôm nay (5/11), sau tin tức rằng họ đã bỏ lỡ một khoản thanh toán cho một sản phẩm quản lý tài sản vào đầu tuần này.

Cổ phiếu công ty bất động sản Trung Quốc Kaisa Group cùng một số đơn vị trực thuộc niêm yết tại Hồng Kông  bị tạm ngừng giao dịch.

Kaisa Group ngày 4/11 thông báo đơn vị tài chính của tập đoàn đã quá hạn thanh toán với một sản phẩm quản lý tài sản, trong bối cảnh gia tăng lo lắng về khả năng thanh khoản căng thẳng.

Cổ phiếu của Kaisa đã giảm gần 13% trong tuần này trước khi tạm ngừng giao dịch. Cổ phiếu đã giảm khoảng 70% cho đến nay trong năm nay.

Nhà đầu tư theo dõi các diễn biến liên quan lĩnh vực bất động sản Trung Quốc sau khi các công ty vay nợ nhiều như Evergrande nhiều lần quá hạn thanh toán trái phiếu nước ngoài.

Họ cũng đang theo dõi, cách khoản thanh toán lãi trái phiếu đồng USD khác của Evergrande đến hạn vào tháng 11 và tháng 12.

106971216-1636088382772-gettyimages-1095476752-48127741.jpeg

Một số công ty bất động sản khác của Trung Quốc cũng bị chú ý vì rơi vào tình trạng vỡ nợ hoặc không trả được nợ.

Fitch Ratings và S&P Global Ratings đã hạ bậc Kaisa vào tuần trước. Cả hai cơ quan đều trích dẫn dòng tiền đang giảm dần của công ty.

Trong số các nhà phát triển Trung Quốc, Kaisa là nhà phát hành lớn thứ hai đối với trái phiếu có lợi suất cao ở nước ngoài bằng USD, theo Natixis.

Đứng đầu là Evergrande, nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới.

Theo Natixis, tính đến nửa đầu năm nay, Kaisa đã vượt qua hai trong ba “lằn ranh đỏ” của Trung Quốc đối với các nhà phát triển bất động sản mà chính phủ vạch ra.

Theo Fitch, Kaisa có một lượng lớn nợ phải trả từ nay đến cuối năm 2022, bao gồm 400 triệu USD đến hạn trả vào tháng 12 và khoảng 3 tỷ USD đến hạn vào năm 2022.

Các cơ quan quản lý ở Thâm Quyến sẽ tổ chức một cuộc họp vào  hôm nay (5/11) để thảo luận về các vấn đề thanh khoản tại Kaisa và một công ty bất động sản khác của Trung Quốc Fantasia.

Truyền thông địa phương đưa tin, Fantasia không trả được khoản trái phiếu trị giá 206 triệu USD đã đáo hạn vào đầu tháng trước.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement