Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lo ngại về biến thể Omicron đã giảm bớt, vàng không còn biến động mạnh?

Vàng - Ngoại tệ

28/12/2021 18:16

Giá vàng trượt dốc khỏi mức cao nhất trong một tuần qua khi những lo ngại về biến thể Omicron giảm bớt và khẩu vị rủi ro của thị trường được thúc đẩy.

Giá vàng trượt khỏi mức cao nhất trong một tuần trong phiên giao dịch thưa thớt hôm nay (28/12), khi mà những lo ngại về biến thể Omicron đã giảm bớt và dữ liệu bán lẻ mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã thúc đẩy khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư.

Vào lúc 18h20 hôm nay (theo giờ Viêt Nam), giá vàng giao ngay tăng 0,31% lên mức 1.817,6 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 17/12 vào thứ Hai. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,53% lên mức 1.818,45 USD.

Giám đốc quản lý đối tác của SPI Asset Management, Stephen Innes cho biết: “Thị trường vẫn thiếu các nhân tố tham gia. Vì vậy, bất kỳ vấn đề nhỏ nào về mối tương quan giữa các thị trường sẽ khiến thị trường biến động".

Innes cho biết thêm: "Điểm mấu chốt của lập luận sẽ là gì, và điều mà có thể hạn chế đà tăng của vàng, chính là tỷ giá thực, thứ có thể tăng khi nền kinh tế phục hồi trở lại sau cú trượt giá nhỏ mà chúng đã có đối với biến thể Omicron".

Chứng khoán châu Á tăng điểm, đi ngược dòng của một ngày lập kỷ lục khác tại Phố Wall trong bối cảnh các số liệu bán lẻ tăng mạnh, trong khi đồng yên mang tính an toàn cao lại mất điểm khi các nhà giao dịch tiếp tục sử dụng các loại tiền tệ và tài sản có rủi ro cao hơn như cổ phiếu.

Giá dầu thô tăng dựa trên những kỳ vọng về biến thể Omicron sẽ chỉ có tác động hạn chế đến nhu cầu toàn cầu.

Đồng USD, cũng được xem như là điểm đầu tư an toàn, nay đã suy yếu ở gần cuối của phạm vi giao dịch gần đây so với nhóm các đồng tiền khác, điều này đã duy trì sức hấp dẫn của vàng được định giá bằng đồng USD đối với những người nắm giữ tiền tệ không phải của Hoa Kỳ và giúp hạn chế thua lỗ.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm, vốn rất nhạy cảm với kỳ vọng lãi suất, đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần 22 tháng qua ở Tokyo, qua đó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi, vốn không phải trả lãi.

Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Nirmal Bang Commodities, Kunal Shah cho biết: “Sự cắt giảm mạnh mẽ của một số ngân hàng trung ương đang hạn chế đà tăng của vàng, nhưng đà suy giảm này không còn nghiêm trọng như trước đây, vì vậy sức mạnh cơ bản của vàng là có thể nhìn thấy được”.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch 28/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,8 - 61,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm nhẹ 50.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement