Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lô máy thở đầu tiên của Vingroup sẽ được xuất xưởng vào ngày 26/6

Doanh nghiệp

24/06/2020 11:50

Mẫu máy thở của Vingroup vừa được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Phía tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lập tức tiến hành sản xuất đại trà và dự kiến xuất xưởng lô đầu tiên vào ngày 26/6.

Ngày 20/6, Bộ Y tế ra quyết định số 2591/QĐ-BYT, chính thức cấp số đăng ký lưu hành cho máy thở Vsmart VFS-510, do Công ty Cổ phần nghiên cứu và sản xuất Vinsmart, thuộc Tập đoàn Vingroup phát triển. Với cấp phép từ Bộ Y tế, Vingroup có thể tiến hành sản xuất đại trà máy thở cho thị trường trong nước, đồng thời sẵn sàng xuất khẩu, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Vsmart VFS-510 là mẫu máy thở “made in Vietnam” đầu tiên được công nhận chính thức bởi Bộ Y tế. Đại diện Vingroup cho biết, sản phẩm này đã trải qua các bài đo kiểm chất lượng độc lập, được tiến hành đánh giá lâm sàng thông qua việc sử dụng thực tế tại nhiều bệnh viện tuyến đầu như Bạch Mai, Quân Y 103, Vinmec.... với sự theo dõi, đánh giá sát sao của các bác sỹ chuyên khoa và chuyên gia đầu ngành.

Bộ Y tế kết luận, VFS-510 hoàn toàn đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, độ an toàn và chức năng vận hành, cũng như đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật.

Máy thở VFS-510 vừa được cấp phép lưu hành. Ảnh: Vingroup
Máy thở VFS-510 vừa được cấp phép lưu hành. Ảnh: Vingroup

Tháng rồi, Vingroup công bố hoàn tất và chuẩn bị đưa ra thị trường 2 mẫu máy thở xâm nhập có tỷ lệ nội địa hóa cao. Hai máy thở này có tên gọi VFS-410 và VFS-510.

Trong đó, VSmart VFS-410 là bản nâng cấp đặc biệt của phiên bản máy thở đầu tiên VFS-310, do chính các kĩ sư Vingroup phát triển từ ý tưởng thiết kế của Đại học MIT. Còn VSmart VFS-510, mẫu máy đã được cấp phép lưu hành, là mẫu nhận chuyển giao và cải tiến từ hãng sản xuất máy thở hàng đầu thế giới Medtronic (Mỹ).

Còn VSmart VFS-510 là máy thở xâm nhập dựa trên mẫu PB560 của hãng máy thở Medtronic đã được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. VFS-510 có ưu điểm nhỏ gọn, đa năng gồm 6 chế độ thở linh hoạt, có thể sử dụng cho bệnh nhân trưởng thành, bệnh nhi; cho người cần hỗ trợ thở xâm nhập hoặc không xâm nhập… đáp ứng đa dạng yêu cầu điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Máy thở của Vingroup có giá khoảng 7.000 USD tại Việt Nam, thấp hơn 30% so với mẫu của Medtronic. Chính Chủ tịch Phạm Nhật Vượng xác nhận, giá hiện tại của máy thở thấp hơn chi phí sản xuất của chúng.

Vingroup cho biết họ có thể sản xuất tới 55.000 mỗi tháng ngay khi Chính phủ phê duyệt và có kế hoạch xuất khẩu bất cứ nơi nào có nhu cầu. Theo ước tính của Bloomberg, các bệnh viện trên thế giới có thể cần sử dụng tới 800.000 máy thở.

Hiện tại, nhà máy điện thoại sẽ triển khai lại một số kim loại, nhựa và chất bán dẫn silicon tương tự để chế tạo máy thở. Khoảng 70% nguyên liệu máy thở có nguồn gốc tại địa phương và nó có thể khai thác một chuỗi cung ứng vốn đã rất lớn.

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng  đang cho sản xuất đại trà máy thở. Ảnh: Vingroup
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang cho sản xuất đại trà máy thở. Ảnh: Vingroup

Ngay sau khi được Bộ Y tế cấp phép, đại diện Vingroup xác nhận, tập đoàn đã lập tức tiến hành sản xuất đại trà. Dự kiến, lô sản phẩm đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào ngày 26/6 và sẽ được chuyển giao ngay cho Đại sứ quán Nga và Ukraina theo thỏa thuận trao tặng máy thở đã ký hồi đầu tháng 5. Trước đó, Vingroup đã gửi mẫu máy thở cho Nga và Ukraina để nước bạn thực hiện các thủ tục kiểm định chất lượng theo quy định.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xác định là một người yêu nước hơn tất cả, ông muốn công ty của mình tiếp tục bổ sung vào danh sách những điều đầu tiên cho Việt Nam. “Tôi luôn nói với các đồng nghiệp của mình: đừng để cuộc sống của bạn trôi qua vô nghĩa. Không nên để cho đến cuối đời, bạn không có gì đáng để nhớ hay kể lại. Sẽ là một kết thúc đau khổ khi thấy rằng cuộc sống của bạn đã không có thêm bất kì giá trị nào”, ông Vượng nhắn nhủ trên Bloomerg.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement