Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Lộ' ghi âm Tổng thống Donald Trump yêu cầu bang Georgia tìm cách đảo ngược kết quả bầu cử

Kinh tế thế giới

04/01/2021 11:14

Ngày 3/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trực tiếp yêu cầu quan chức bầu cử hàng đầu của bang Georgia "tìm phiếu" để đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại bang này.

Trong bản ghi âm cuộc điện thoại do báo Washington Post đăng tải, Tổng thống Trump liên tục yêu cầu ông Brad Raffensperger, người phụ trách vấn đề đối ngoại bang Georgia, "tìm" hơn 11.000 phiếu bầu cần thiết để ông có số phiếu vượt qua số phiếu mà ông Joe Biden đang dẫn trước hiện nay, theo đó có thể thay đổi kết quả bầu cử của bang này.

Theo đoạn ghi âm, Tổng thống Trump đã chất vấn về tin đồn rằng những phiếu bầu cho ông đã bị “chia nhỏ” ở hạt Fulton, nơi có thành phố lớn nhất của bang này là Atlanta, một pháo đài của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, đoạn ghi âm cho thấy ông Brad Raffensperger đã bác bỏ những cáo buộc của Tổng thống Trump, cho rằng đây là cuộc bầu cử công bằng và chính xác, đồng thời từ chối đáp ứng mong muốn của Tổng thống.

17112020vuongthuy151jpg
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là động thái gây sức épmới nhất của Tổng thống Trump nhằm đảo ngược kết quả bầu cử năm 2020. Hiện Nhà Trắng và văn phòng của ông Raffensperger từ chối bình luận về thông tin trên. Trước đó, Tổng thống Trump cũng kêu gọi các quan chức bang Georgia, bao gồm cả Thống đốc Brian Kemp triệu tập phiên họp đặc biệt để đảo ngược kết quả bầu cử của bang này.

Sau ngày bầu cử 3/11/2020, nhóm pháp lý của Tổng thống Trump, do luật sư riêng Rudy Giuliani đứng đầu, đã thực hiện một loạt các hoạt động pháp lý ở một số bang chiến địa quan trọng nhằm tìm cách ngăn chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử. Tuy nhiên, những nỗ lực đó tới nay đều thất bại.

Theo kế hoạch, ngày 6/1 Quốc hội Mỹ do Phó Tổng thống Mike Pence chủ trì sẽ nhóm họp để kiểm phiếu bầu của cử tri đoàn và chính thức công bố Tổng thống mới của nước Mỹ.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement