Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

LinkedIn: 10 việc có nhu cầu cao nhất thế giới nhưng không cần bằng cấp

Nóng trong ngày

03/07/2020 12:41

Đại dịch COVID-19 đã tác động sâu sắc đến thị trường việc làm toàn cầu, và cuộc khủng hoảng kinh tế buộc các doanh nghiệp phải cắt giảm việc làm và chậm tuyển dụng trong hầu hết các lĩnh vực.

Theo CNBC, mới đây trang mạng xã hội LinkedIn đã đưa ra một báo cáo mới của mình về những việc làm có nhu cầu cao nhất thế giới nhưng không cần bằng cấp.

LinkedIn cho biết, một báo cáo từ Tổ chức Lao động Quốc tế Liên Hợp Quốc ước tính rằng số giờ làm việc bị mất trong quý II/2020 dự kiến sẽ tương đương với 400 triệu việc làm toàn thời gian.

Điều này có nghĩa là tìm hiểu các vị trí có nhu cầu từ nhà tuyển dụng và đào tạo lại theo nhu cầu của công ty là một trong những giải pháp tiềm năng để đạt được lợi thế trong môi trường việc làm cạnh tranh vào thời điểm này.

Thj trường việc làm đang cạnh tranh hết sức khắc nghiệt sau đại dịch COVID-19. Ảnh: CNBC.
Thj trường việc làm đang cạnh tranh hết sức khắc nghiệt sau đại dịch COVID-19. Ảnh: CNBC.

Một ví dụ mà LinkedIn đã đưa ra, ở Anh, thị trường việc làm hiện đang cạnh tranh gấp ba lần so với cùng kỳ năm 2019.

Josh Graff, giám đốc điều hành tại Vương quốc Anh của LinkedIn, phát biểu với chương trình Squawk Box Europe của CNBC rằng Anh đang phải đối mặt với một thị trường lao động khắc nghiệt nhất trong một thế hệ, do hậu quả của sự sụp đổ kinh tế từ COVID-19.

Trong một báo cáo được công bố hôm 2/7, LinkedIn đã xác định các công việc có nhu cầu cao nhất trong nền kinh tế toàn cầu bằng cách phân tích dữ liệu thông tin đăng việc trên nền tảng của họ. 

Mạng xã hội dành cho những người chuyên nghiệp cho biết những vai trò này có số lần mở đơn tuyển dụng cao nhất. Họ cũng đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ổn định trong 4 năm qua, không có sự sụt giảm đáng kể nào trong việc tuyển dụng trong thời gian đó.

Ngoài ra, các vị trí được trả một mức lương phù hợp hoặc cao hơn mức lương sinh hoạt bình thường. LinkedIn cho biết cũng tìm thấy có rất nhiều các khóa học cho các vị trí này mở ra để cho những người không hoặc chưa có bằng đại học được tuyển dụng trong các ngành nghề này.

Josh Graff cho biết: "Tôi nghĩ rằng cái hay của những công việc này là bạn không nhất thiết phải cần giáo dục chính quy, bạn có thể phát triển các kỹ năng cần thiết trên mạng," tuy nhiên ông cũng nói thêm rằng đại học vẫn có vai trò thực sự quan trọng trong giáo dục.

10 công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất toàn cầu được LinkedIn đưa ra:

1

Phát triển phần mềm

2

Đại diện bán hàng

3

Quản lý dự án

4

Điều hành IT

5

Chuyên gia dịch vụ khách hàng

6

Nhân viên marketing số

7

Nhân viên hỗ trợ IT

8

Nghiên cứu dữ liệu

9

Nghiên cứu tài chính

10

Thiết kế đồ họa

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement