Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lịch thiên văn tháng 4/2021: Mặt Trăng sẽ lớn hơn và sáng hơn vào cuối tháng

Nóng trong ngày

23/03/2021 13:39

Hầu hết các sự kiện thiên văn đều có thể được nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng sẽ có một vài hiện tượng cần quan sát với cặp ống nhòm sẽ tốt hơn.

1. Ngày 12/4/2021 - Trăng non

Mặt trăng sẽ nằm ở cùng phía Trái đất với Mặt trời và sẽ không thể nhìn thấy trên bầu trời đêm. Giai đoạn này xảy ra lúc 9h32. Đây là thời điểm tốt nhất trong tháng để quan sát các vật thể mờ nhạt như thiên hà và các cụm sao vì không có ánh trăng cản trở.

2. Ngày 22- 23/4/2021 - Mưa sao băng Lyrids

Lyrids là một trận mưa trung bình, thường tạo ra khoảng 20 sao băng mỗi giờ vào lúc cực điểm. Nó được tạo ra bởi các hạt bụi do sao chổi C /1861 G1 Thatcher để lại, được phát hiện vào năm 1861. Mưa rào diễn ra hàng năm từ ngày 16 đến 25 tháng 4. Đỉnh điểm năm nay vào đêm ngày 22 rạng sáng ngày 23/4/2021.

Những thiên thạch này đôi khi có thể tạo ra những vệt bụi sáng kéo dài trong vài giây. Trăng gần tròn sẽ là một vấn đề trong năm nay. Ánh sáng chói của nó sẽ chặn tất cả trừ những thiên thạch sáng nhất.

Nhưng nếu bạn kiên nhẫn, bạn vẫn có thể bắt được một vài ánh sáng tốt. Thời gian xem rõ nhất sẽ là từ một vị trí tối sau nửa đêm. Các thiên thạch sẽ tỏa ra từ chòm sao Lyra, nhưng có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên bầu trời.

3. Ngày 27/4/2021 - Trăng tròn, Siêu trăng

Mặt trăng sẽ nằm ở phía đối diện của Trái đất với Mặt trời và nó sẽ được chiếu sáng hoàn toàn. Giai đoạn này xảy ra lúc 10h33. Ngày trăng tròn này được các bộ lạc thổ dân châu Mỹ ban đầu gọi là Trăng hồng vì nó đánh dấu sự xuất hiện của loài hoa rêu màu hồng, trên mặt đất hoang dại, là một trong những bông hoa đầu tiên của mùa xuân.

Mặt trăng này còn được gọi là Mặt trăng cỏ nảy mầm, Mặt trăng mọc và Mặt trăng trứng. Nhiều bộ lạc ven biển gọi nó là Mặt trăng cá vì đây là thời điểm cá tuyết bơi ngược dòng để đẻ trứng. Đây cũng là siêu sao đầu tiên trong số 3 siêu sao cho năm 2021.

Mặt trăng sẽ ở gần cách tiếp cận nhất với Trái đất và có thể trông lớn hơn và sáng hơn một chút so với bình thường.

Mộc Miên (T/H)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement