Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lễ 30/4 - 1/5, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Chính sách - Hạ tầng

13/04/2020 14:39

Thông tin từ Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), trong dịp Tết Độc lập (30/4) và Ngày Quốc tế lao động (1/5) năm nay, người lao động cả nước sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp.

Cụ thể, Bộ LĐ-TB&XH cho biết, dịp lễ 30/4 và Quốc tế lao động 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày liên tiếp, do rơi vào cuối tuần. Người lao động được nghỉ từ thứ năm ngày 30/4/2020, ngày thứ sáu 1/5/2020. Hai ngày tiếp theo rơi vào thứ 7, chủ nhật là lịch nghỉ cuối tuần.

Cho nên, ngoài ngày nghỉ chính thức, có thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần là thứ bảy và chủ nhật. Vì thế, đợt nghỉ lễ này sẽ kéo dài 4 ngày liên tiếp.

Lịch nghỉ lễ áp dụng cho các cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Thời gian nghỉ có thể thay đổi, bởi một số cơ quan tổ chức do yêu cầu đặc thù của công việc.

Với các cơ quan, đơn vị không nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hàng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ phù hợp.

Cán bộ và công chức, viên chức sẽ nghỉ liên tiếp 4 ngày trong dịp 30/4 và 1/5. Ảnh minh họa: TTXVN.
Cán bộ và công chức, viên chức sẽ nghỉ liên tiếp 4 ngày trong dịp 30/4 và 1/5. Ảnh minh họa: TTXVN.

Trước đó, UBND TP Hồ Chí Minh đã có thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và lịch nghỉ Lễ kỉ niệm Ngày Giải phóng miền Nam - thống nhất đất nước (30/4) và Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Thông báo của UBND TP.HCM cũng nêu rõ: Cơ quan, đơn vị, trường học, xí nghiệp, bệnh viện, lực lượng vũ trang và các hộ dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ lễ nêu trên. Sở TN-MT phối hợp các quận huyện làm tốt công tác vệ sinh, làm sạch đẹp TP, làm đẹp khu vực công sở, các tuyến đường; tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị…

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement