Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lấy lý do khỏa thân "bảo vệ môi trường" có bị xử phạt?

Chính sách - Hạ tầng

10/10/2019 09:17

Hiện nay, các nước phát triển và cả Việt Nam có xu hướng khỏa ở những nơi công cộng nhằm khoe mẻ bản thân và thu hút đám đông.

Chiều 8/10, tài khoản T.C.H. chia sẻ trên trang Facebook cá nhân đoạn video ghi lại cảnh một nhóm đàn ông không mặc quần áo đi môtô trên đèo Mã Pì Lèng. Clip cho thấy những người này giải thích hành động của mình để "bảo vệ môi trường". Cụ thể là "bảo vệ" Mã Pì Lèng Panorama.

Ngay sau khi đăng tải, clip này nhận nhiều bình luận trái chiều, trong đó chủ yếu là những bình luận bày tỏ sự bức xúc với hành vi lố lăng, phản cảm.Vậy khỏa thân “bảo vệ môi trường” có bị phạt không?

Không mặc quần, áo hoặc mặc quần áo lót ở nơi hội họp đông người, các địa điểm văn hóa, tín ngưỡng, nơi làm việc của cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 60.000 - 100.000 đồng.

khoa

Khoả thân để kêu gọi bảo vệ Mã Pì Lèng là quá phản cảm.

Tuy nhiên, đây là quy định được nêu tại khoản 1Điều 10 Nghị định 73/2010/NĐ-CPđã hết hiệu lực từ ngày 28/12/2013 và được thay thế bởi Nghị định167/2013/NĐ-CP. Song tuyệt nhiên Nghị định 167 không hề quy định lỗi này.

Thêm vào đó, dùĐiều 8 Luật Du lịch 2017có nêu, khách du lịch, cộng đồng dân cư và tổ chức, cá nhân khác phải có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự nhằm nâng cao hình ảnh đất nước, con người và du lịch Việt Nam nhưng cũng không hề có chế tài cụ thể để xử lý với hành vi khỏa thân.

Do vậy,hiện nay, vẫn chưa có cơ sở pháp lý để xử phạt đối với hành vi khỏa thân.

Nhưng mới đây, tại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 167/2013 quy định phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi khiêu dâm, kích dục nơi công cộng.

Mà theo tinh thần hướng dẫn của Thông tư09/2010/TT-BVHTTDL(đã hết hiệu lực) khiêu dâm là hành vi dùng hình ảnh, ngôn ngữ, âm thanh, hành động khêu gợi, kích thích dâm ô, ham muốn tình dục trái với truyền thống đạo đức, thuần phong mỹ tục dân tộc Việt Nam trong đó có khỏa thân.

Nếu dự thảo này được thông qua, trường hợp khỏa thân ở nơi công cộngcó thể sẽ bị phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng.

(Nguồn: LuatVietNam)

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement