Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lần thứ hai trong năm, Elon Musk giành lại ngôi vị giàu nhất thế giới từ tay ông chủ Amazon Jeff Bezos

Doanh nhân

19/02/2021 12:30

Tài sản của Giám đốc điều hành Tập đoàn Tesla Elon Musk đã tăng lên 199,9 tỷ USD sau khi công ty tên lửa SpaceX do ông thành lập hoàn thành một vòng huy động vốn khác.

Ngày 18/2, Elon Musk trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, chỉ vài ngày sau khi bị tụt hạng so với ông chủ Amazon.com Jeff Bezos.

Tờ báo Bloomberg đưa tin đây là lần thứ hai ông Elon Musk vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng danh sách tỷ phú giàu nhất hành tinh do báo này bình chọn trong năm nay. 

tesla.jpg
Elon Musk trở thành người đứng đầu bảng xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index. Ảnh: Reuters.

Về phía ông chủ Amazon.com Jeff Bezos hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 194,2 tỷ USD, kém Musk 5,7 tỷ USD.

Trong tháng này, SpaceX đã huy động thành công 850 triệu USD từ một nhóm nhà đầu tư do Sequoia Capital đứng đầu. Vòng gọi vốn định giá công ty ở mức 74 tỷ USD, tăng 60% so với tháng 8, rót thêm 11 tỷ USD vào túi của Musk.

Trong tuần này, ông Musk cũng đã mời Tổng thống Nga Vladimir Putin trò chuyện trên ứng dụng mạng xã hội Clubhouse. Một người phát ngôn của Điện Kremlin cho biết, ông Putin không dùng mạng xã hội nhưng nói rằng lời mời này "chắc chắn rất thú vị".

Chỉ trong vòng vài ngày, cả hai tỷ phú Jeff Bezos và Elon Musk liên tục vượt mặt nhau để giành ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Trước đó, ngày 18/2, ông chủ Tesla đã bị ông chủ Amazon đã lấy lại vị trí người giàu nhất thế giới. Theo thống kê Bloomberg Billionaires Index ngày 16/2, tổng tài sản của tỷ phú Jeff Bezos chỉ giảm nhẹ 372 triệu USD xuống 191 tỷ USD. Trong khi đó, tổng tài sản của tỷ phú Elon Musk sụt 4,58 tỷ USD xuống còn 190 tỷ USD sau khi giá cổ phiếu Tesla giảm hơn 2,4%.

Tỷ phú Jeff Bezos giữ danh hiệu người giàu nhất trong một thời gian khá dài, từ năm 2017 đến hết năm 2020.

Trong tháng này, Amazon thông báo Bezos sẽ rời chức CEO trong quý III để tập trung cho các dự án khác.

(Tổng hợp)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement