Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ cao của Singapore bùng nổ số hóa

Startup

03/11/2021 10:16

Đã có một làn sóng khởi nghiệp ở Singapore với hy vọng sẽ cạnh tranh thành công của Sea, một công ty tiêu dùng internet toàn cầu với giá trị vốn hóa thị trường hơn 200 tỷ USD và Grab Holdings với ứng dụng giao thức ăn và thanh toán kỹ thuật số.

Singapore có nhiều lợi thế ngoài vị trí trung tâm và dễ dàng tiếp cận các thị trường châu Á khác và các nền kinh tế nói tiếng Anh.

Những nỗ lực của chính phủ để thu hút vốn nước ngoài bao gồm cả việc giảm thuế đã khiến quốc đảo này trở thành thiên đường cho các công ty khởi nghiệp công nghệ.

TDCX cung cấp dịch vụ gia công quy trình kinh doanh, bao gồm cấu trúc dịch vụ khách hàng và chiến lược quảng cáo, chủ yếu cho các công ty châu Á và châu Âu.

Đây chỉ là công ty Singapore thứ hai sau Sea niêm yết chứng từ lưu ký của Mỹ trên NYSE, nơi họ ra mắt vào ngày 1/10. TDCX đã huy động được 350 triệu USD trong đợt IPO và hiện có giá trị vốn hóa thị trường là 3 tỷ USD.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f9-2f9-2f9-2f7-2f37127999-1-eng-gb-2f-e2-98-853z9a9822.jpg
Không gian ươm tạo khởi nghiệp Khối 71 tại Singapore. Quốc gia này được cho là có một môi trường màu mỡ cho các công ty khởi nghiệp. Ảnh: Nikkei

Theo Enterprise Singapore, một cơ quan chính phủ hỗ trợ doanh nhân, trong 6 tháng đầu năm 2021, các công ty khởi nghiệp đã huy động được tổng cộng 5,3 tỷ đô la Singapore (3,93 tỷ USD), tăng 1,5 lần so với 3,4 tỷ đô la Singapore cùng kỳ năm 2020.

Avi Naidu, đồng sáng lập và Đối tác quản lý của Taronga Ventures, một công ty đầu tư mạo hiểm của Úc, cho biết: “Ngoài khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, Singapore có lợi thế thu hút một lượng vốn lớn, giúp các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng đầu tư. đầu tư chủ yếu vào các công ty công nghệ Đông Nam Á. "Singapore có một hệ thống thuế rõ ràng và nhất quán, khiến nó trở nên đơn giản và hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài."

Các công ty khởi nghiệp của Singapore hy vọng sẽ tái tạo vị thế "10 bagger" (những công ty có giá cổ phiếu tăng gấp 10 lần so với 10 năm trước theo lĩnh vực) của Sea, một khoản đầu tư có giá trị gấp 10 lần giá mua, bất chấp một số khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Ông Dhruv Arora, người sáng lập và CEO của Syfe, một startup quản lý tài sản kỹ thuật số từ bên trong nền tảng ‘Up’, cho phép họ hành động liền mạch, với các kế hoạch mà họ xây dựng, đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết để chọn danh mục Syfe phù hợp nhất với mục tiêu và nhu cầu trong tương lai của họ.

Syfe cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là biến đổi cách mọi người phát triển nguồn tiền của họ và quản lý tài sản trở thành một phần cuộc sống của mọi người, bất kể mục tiêu đầu tư và giai đoạn cuộc sống của họ là gì."

Singapore đang hợp tác với các nhà đầu tư tâm huyết. Theo Franklin Templeton, một công ty đầu tư toàn cầu của Mỹ, 80% người Singapore trong độ tuổi từ 18 đến 35 quản lý tài sản của họ.

https-3a-2f-2fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com-2fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4-2fimages-2f_aliases-2farticleimage-2f5-2f0-2f7-2f2-2f37112705-1-eng-gb-2ftaronga.jpg
Avi Naidu, đồng sáng lập và Đối tác quản lý của Taronga Ventures, hoan nghênh môi trường tài chính của Singapore cho các công ty khởi nghiệp giàu ý tưởng. (Ảnh do công ty cung cấp)

Đối với dịch vụ tư vấn quản lý tài sản kỹ thuật số của mình, Syfe cung cấp bốn danh mục đầu tư khác nhau, cổ phiếu toàn cầu, trái phiếu, trao đổi vàng, quỹ giao dịch cũng như các công cụ của oher.

Một cố vấn quản lý tài sản kỹ thuật số cung cấp lời khuyên tài chính dựa trên các mô hình toán học và thuật toán.

Lợi tức đầu tư trung bình hàng năm được Syfe ghi lại kể từ tháng 4 năm 2013 bao gồm 14,7% tính đến tháng 6 năm nay từ danh mục Core Equity 100, được phân bổ hoàn toàn vào vốn chủ sở hữu trong các quỹ giao dịch hối đoái (ETF).

Ngay cả Core Defensives, một danh mục đầu tư rủi ro thấp chủ yếu đầu tư vào các quỹ ETF trái phiếu chất lượng cao, đã thu về gần 5% trong giai đoạn đó.

Khi quản lý tài sản của mình, mọi người cần biết họ sẽ cần bao nhiêu tiền trong suốt cuộc đời. BetterTradeOff là một công ty công nghệ cung cấp các giải pháp lập kế hoạch tài chính để đưa ra câu trả lời.

BetterTradeOff cung cấp nền tảng ‘Up’, một nền tảng lập kế hoạch cuộc đời, cho các cố vấn quản lý tài sản và những người khác, cho phép họ mô phỏng việc quản lý tài sản trực tuyến.

Khi thông tin của khách hàng, bao gồm thu nhập, cấu trúc gia đình và điều kiện tài sản - chẳng hạn như quyền sở hữu nhà được nhập, nền tảng sẽ tạo mô phỏng và biểu đồ cho thấy khi nào khách hàng sẽ hết tài sản và số dư của họ ở tuổi 90. Sau đó, khách hàng có thể hình dung cách tài sản được xây dựng ra sao.

Laurent Bertrand, CEO và người sáng lập của BetterTradeOff cho biết: “Chỉ những người giàu có mới có thể tiếp cận với dịch vụ như vậy. "Chúng tôi muốn dân chủ hóa."

Các công ty khởi nghiệp cũng gia tăng trong các lĩnh vực phi tài chính. Ra mắt vào năm 2015, Flying Cape là một công ty công nghệ giáo dục đang phát triển nhanh chóng. Nó cung cấp các dịch vụ kết hợp lớp học thực với công nghệ thông tin. Hàng nghìn lớp học được thực hiện bởi khoảng 1.000 nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm các lớp học khiêu vũ và luyện thi. Chúng được liệt kê trên trang web "thị trường" của công ty, nơi có thể thực hiện đặt phòng.

Flying Cape sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để đưa ra các đề xuất dựa trên thông tin cơ bản mà khách truy cập nhập vào, chẳng hạn như độ tuổi và các chủ đề mà họ quan tâm. Các lớp học được thiết kế cho người lớn bao gồm quản lý tài sản kỹ thuật số và tài chính.

(Tham khảo Nikkei Asia)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement