Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lần đầu tiên trong lịch sử phụ nữ Saudi Arabia được vào sân xem bóng đá

Phân tích

13/01/2018 10:13

Các nhà lãnh đạo Saudi Arab đã có một quyết định mang tính lịch sử khi lần đầu tiên cho phép phụ nữ vào sân xem bóng đá.

Tuy được vào sân, song các phụ nữ này phải tuân thủ một số quy định của luật Hồi giáo như, phải mặc áo trùm đầu, phải ngồi tại khu vực dành cho "gia đình" trên khán đài tách biệt với khán giả nam, phải đi lối đi dành cho phụ nữ.

Phụ nữ được vào sân xem bóng đá.
Phụ nữ được vào sân xem bóng đá.

Saudi Arab, quy định này được phổ biến ở những nơi công cộng, theo đó nam giới và phụ nữ chỉ có thể ngồi với nhau khi họ đã vợ chồng hoặc quan hệ họ hàng gần.

Tuy nhiên theo giới truyền thông, sự thay đổi này vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi khi có chưa đầy một nửa khu vực “gia đình” có khán giả đến xem.

Cũng theo truyền thông địa phương, vào ngày mai (14/1) các sân vận động ở thủ đô Riyadh sẽ cho phép phụ nữ vào sân và tuần sau sẽ đến lượt thành phố Damam làm điều tương tự.

Nói với hãng truyền thông ABC News, bà Karima Buchari, một giảng viên đại học và là mẹ của hai con gái tuổi teen ở Riyadh cho biết: "Thật tuyệt vời! Đó là một thay đổi lớn!".

Tuy vậy vẫn còn ít người chấp nhận điều này.
Tuy vậy vẫn còn ít người chấp nhận điều này.

Quyết định cho phụ nữ vào sân xem trực tiếp bóng đá là một phần trong chính sách cải cách nhằm nâng cao quyền phụ nữ ở Saudi Arab của Hoàng thái tử Mohammed Bin Salman.

Năm ngoái, ông tuyên bố rằng phụ nữ sẽ được phép lái xe vào đầu tháng 6 năm 2018, Trước đó vào năm 2015, phụ nữ ở quốc gia này cũng được phép ứng cử và bầu cử ở các hội đồng địa phương.

Tuy nhiên, đây chỉ là một bước đi rất nhỏ trong việc nâng cao nữ quyền ở quốc gia này, bởi còn rất nhiều việc mà người phụ nữ vẫn phải lệ thuộc vào đàn ông, chẳng hạn như việc kết hôn, mở tài khoản ngân hàng, đi du lịch nước ngoài...

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement