Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi về khai thác, chế biến hải sản tại Việt Nam

Startup

09/11/2020 15:37

Cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát triển các giải pháp đổi mới sáng tạo, công nghệ giải quyết các vấn đề trong chuỗi cung ứng khai thác và chế hải sản.

Cuộc thi Đổi mới sáng tạo ngành khai thác và chế biến hải sản tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2020 do tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức. Mục đích để thúc đẩy, phát triển Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành một trung tâm sáng tạo, công nghệ hải sản tiềm năng.

Ngành khai thác, chế biến hải sản tại Việt Nam gần đây đang đối mặt với nhiều khó khăn do công nghệ lạc hậu. Ảnh: N.Nguyên
Ngành khai thác, chế biến hải sản tại Việt Nam gần đây đang đối mặt với nhiều khó khăn do công nghệ lạc hậu. Ảnh: N.Nguyên

Ông Mai Thanh Quang, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết nghề cá tại Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong công tác khai thác cũng như xuất khẩu. Sản lượng cao nhưng giá trị gia tăng không lớn khiến nguồn lợi hải sản suy giảm. Bên cạnh đó, các phương pháp đánh bắt còn lạc hậu, việc bảo quản hải sản còn nhiều khó khăn, khiến lĩnh vực khai thác hải sản càng trở nên ít thu hút với ngư dân và người lao động.

Trong khi đó, Bà Rịa – Vũng Tàu là khu vực có nhiều lợi thế và tiềm năng trong ngành khai thác và chế biến hải sản. Toàn tỉnh có 8 cảng cá lớn với tổng năng lực hàng hóa thông qua cảng cá khoảng 360.000 tấn/năm. Trên địa bàn có hơn 170 doanh nghiệp chế biến hải sản với tổng công suất trên 250.000 tấn.

Chính vì vậy, cuộc thi nhằm tìm kiếm, phát triển các giải pháp sáng tạo, công nghệ tiềm năng để giải quyết các vấn đề trong chuỗi cung ứng ngành khai thác và chế biến hải sản. Qua đó, nâng cao chuỗi giá trị ngành khai thác và chế biến thủy sản, bảo đảm sự phát triển bền vững của ngành cũng như môi trường.

Cuộc thi gồm hai vòng thi. Thời gian nhận hồ sơ vòng sơ khảo đến hết ngày 20/11/2020. Vòng chung kết được tổ chức đồng thời với chuỗi sự kiện Kết nối Cung cầu Khoa học và công nghệ - TECHCONNECT 2020, do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức vào đầu tháng 12/2020, tại thành phố Vũng Tàu.

Ban tổ chức cho biết ngoài giải thưởng, các giải pháp vào vòng chung kết còn được hỗ trợ huấn luyện, để hoàn thiện giải pháp, kết nối với đối tác và có cơ hội được nhận được sự hỗ trợ từ các chính sách khởi nghiệp.

Cuộc thi dành cho tất cả cá nhân, nhóm cá nhân, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement