Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm việc với cơ quan chức năng Bình Dương, Youtuber Thơ Nguyễn nói gì?

Nóng trong ngày

15/03/2021 17:53

Ngày 15/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh làm việc với nữ YouTuber Thơ Nguyễn liên quan đến việc đăng tải video "xin vía học giỏi" trên kênh TikTok gây nhức nhối xã hội trong thời gian vừa qua.

Tại buổi làm việc, sau khi được cơ quan chức năng phân tích về nội dung của các clip, YouTuber Thơ Nguyễn đã thừa nhận hành vi vi phạm không cố ý.

YouTuber Thơ Nguyễn cho biết, đoạn video có nội dung "xin vía học giỏi" đăng tải trên mạng xã hội TikTok gồm có 2 phần. Phần 1 có nội dung gây tranh cãi trên cộng đồng mạng; phần 2 là video “đính chính” với các em nhỏ, giải thích rằng trong video là búp bê thường chứ không phải là búp bê ma, các em muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được.

tho-nguyen-youtube-16154255651672081701475.jpg
Sau phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, Thơ Nguyễn đã có những phản hồi về clip nhưng không được chấp nhận.

Theo giải trình của YouTuber Thơ Nguyễn, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng tải mỗi đoạn video có thời lượng tối đa 60 giây nên video nêu trên được tách ra, đăng tải ở hai thời điểm khác nhau, gây hiểu nhầm cho cộng đồng mạng.

Sau đó, tại buổi làm việc do có những biểu hiện không tốt về sức khỏe và tâm lý nên YouTuber Thơ Nguyễn đã xin phép cơ quan chức năng được về nhà nghỉ ngơi và sẽ trở lại vào chiều mai (16/3/2021).

YouTuber Thơ Nguyễn tên thật là N.T.H.T. (sinh năm 1992, hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương.

Cô gái này có 3 kênh thông tin trên mạng là: YouTube Thơ Nguyễn (có 8,7 triệu lượt người theo dõi), TikTok Thơ Nguyễn có 900.000 lượt người theo dõi và Fanpage Thơ Nguyễn có 400.000 lượt người theo dõi.

Thông tin từ Chi cục Thuế thành phố Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, chủ nhân của kênh YouTube và Tiktok Thơ Nguyễn là người trực tiếp đứng tên đóng thuế thu nhập cá nhân. Trong 3 năm qua YouTuber Thơ Nguyễn đã nộp hơn 2 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân, năm cao nhất (năm 2019) là gần 1,5 tỷ đồng.

Trước sự việc gây tranh cãi, tối 10/3, đại diện truyền thông của TikTok đã có phản hồi về vụ việc.

"Tại TikTok, chúng tôi cam kết phát triển một môi trường sáng tạo an toàn và thân thiện với tất cả người dùng. Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi không cho phép các nội dung và hoạt động có tính sai lệch và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng lan truyền trên nền tảng. Sự an toàn của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của TikTok và chúng tôi vẫn đang nỗ lực loại bỏ những nội dung vi phạm, tiếp tục theo dõi chặt chẽ để có những giải pháp xử lý kịp thời". 

Dù thông báo mang tính chung chung vì không để đích danh ai nhưng người xem phần nào đoán được nội dung này có liên quan đến những ồn ào vừa qua.  

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement