Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để lông mi dài nhanh?

Làm đẹp

18/12/2019 07:56

Một hàng mi dày, dài và cong đem đến cảm giác khỏe khoắn và lôi cuốn cho người sở hữu nó. Nếu ai đó sinh ra đã có hàng mi đẹp, đó thực sự là món quà của tạo hóa. Còn nếu không? Hãy tham khảo những bí quyết giúp mi nhanh dài sau từ ELLE.

Đôi hàng mi có khả năng biến đổi gương mặt bạn một cách đáng ngạc nhiên. Nếu bạn không tin, hãy thử chuốt mi thật cẩn thận và gắn lông mi giả. Diện mạo mới trong gương sẽ làm bạn phải bất ngờ. Tuy nhiên những cách trang điểm trên chỉ “cấp cứu” khi bạn cần đến những bữa tiệc tối linh đình. Nếu có cách tự nhiên nào đó giúp lông mi dài nhanh hơn, đó mới là điều các quý cô sành điệu nên quan tâm. Bạn nên nhớ, vẻ đẹp tự nhiên lúc nào cũng quan trọng và được ưa chuộng hơn hẳn.

Vì sao lông mi dài và dày luôn được yêu thích?

Hàng mi dài là dấu hiệu của một cơ thể khỏe mạnh. Quan trọng hơn hết, lông mi chính là lớp “lá chắn” ngăn bui và các mảnh vụn có thể tiếp xúc vào mắt bạn. Lông mi rơi rụng nhiều có thể xảy ra với những người mắc chứng rụng tóc. Bác sĩ da liễu ở Los Angeles –  Tsippora Shainhouse – cho biết dụi mắt thường xuyên có thể là nguyên nhân khiến lông mi bạn ngán hơn.

Cô nói: “Bởi vì lông mi mọc theo chu kỳ bốn đến tám tuần, những sợi lông sẽ không mọc lại ngay nếu bạn nhổ chúng ra. Do đó việc rụng mi quá nhiều sẽ khiến lông mi của bạn trông ngắn và thưa thớt hơn”.

Trước khi tìm hiểu những bí quyết giúp lông mi dài nhanh hơn, hãy tìm hiểu cơ thế phát triển của mi.

 Hàng mi dày và rợp bóng là ước mơ của mọi phụ nữ. Ảnh: Unsplash.
 Hàng mi dày và rợp bóng là ước mơ của mọi phụ nữ. Ảnh: Unsplash.

Chu kỳ tăng trưởng của lông mi của bạn bao gồm ba giai đoạn: catagen (giai đoạn ngủ đông), telogen (giai đoạn rụng) và anagen (giai đoạn tăng trưởng). Vì vậy, thực tế, lông mi của bạn dành phần lớn thời gian ở giai đoạn catagen và anagen. Đó là lý do vì sao lông mi của bạn phải mất rất nhiều thời gian mới dài được một chút.

Những cách giúp lông mi nhanh dài

Làm thế nào để kích thích lông mi phát triển thật nhanh là câu hỏi thường gặp của phái nữ. Lông mi có thể dễ rụng hơn khi tiếp xúc với một số loại mascara và thuốc nhỏ mắt không phù hợp. Do đó, hãy luôn chú ý tới những sản phẩm chăm sóc và trang điểm mắt bạn đang dùng.

Chải lông mi 

Nhiều người tin rằng chải lông mi thường xuyên sẽ kích thích sự phát triển. Mặc dù, không có bằng chứng nào cho thấy việc chải mi thường xuyên sẽ đem lại hàng mi dài và dày hơn, nhưng điều đó cũng không làm tổn thương gì cho lông mi của bạn. Bên cạnh đó, nghệ sĩ trang điểm cho Kim Kardashian West – Mario Dedivanovic – đã thề trước sức mạnh của lược chải mi. Bạn có nghĩ đây là một bằng chứng mang tính thuyết phục không?

  Dùng cọ chải mi mỗi ngày giúp làm tơi các sợi mi và đồng thời kích thích sự phát triển của mi. Ảnh: Unsplash. 

Dùng cọ chải mi mỗi ngày giúp làm tơi các sợi mi và đồng thời kích thích sự phát triển của mi. Ảnh: Unsplash.

Tẩy trang mắt vào mỗi cuối ngày

Nhất là khi bạn trang điểm mắt đậm thì việc tẩy trang mắt là nghi thức không thể bỏ qua trước khi đi ngủ. Nếu có thể, hãy dùng những sản phẩm tẩy trang dùng riêng cho vùng mắt. Với sữa rửa mặt, bạn nên lựa chọn loại dịu nhẹ cho da mặt và vùng da mắt để tránh kích ứng.

 Bạn nên lựa chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ cho mi và mặt. Ảnh: Unsplash.
 Bạn nên lựa chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ cho mi và mặt. Ảnh: Unsplash.

Bổ sung vitamin

Bạn cần tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể có đầy đủ protein và rau để đạt được làn da, móng tay, tóc và lông mi khỏe mạnh. Vì vậy, biotin sẽ là sự lựa chọn tốt cho mi, tóc, da và móng, nhưng vẫn cần phải kèm theo một chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được kết quả khả quan.

Điều quan trọng nhất để thúc đẩy tăng trưởng lông mi là dinh dưỡng, lối sống và thói quen tập thể dục tốt. Tất cả những điều làm cho làn da tốt hơn cũng sẽ làm cho mí mắt và lông mi tốt hơn.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement