Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm thế nào để chân không có mùi hôi?

Sức khỏe

09/02/2021 12:49

Em 15 tuổi, chân em ra mồ hôi và có mùi khó chịu nhất là khi đi tất, giầy mùa lạnh.

Em đã dùng thuốc khử nhưng tình trạng không hết. Xin bác sĩ cho biết nguyên nhân, làm thế nào để chân không có mùi hôi? (duonghoabinh@yahoo.com)

BS. Phạm Hà trên Báo Sức khỏe và Đời sống: Có rất nhiều nguyên nhân khiến chân có mùi nhất là vào mùa đông phải đi tất và giày dép kín. Nguyên nhân thường gặp là do: rối loạn chuyển hóa, rối loạn thần kinh giao cảm, hoặc do tác động của một số vi nấm, vi khuẩn kí sinh trên da.

Với các trường hợp hôi chân do tác động của một số vi nấm, vi khuẩn ký sinh trên da có thể điều trị dứt điểm. Còn với các trường hợp do các nguyên nhân như rối loạn chuyên hóa, rối loạn thần kinh giao cảm, thì việc điều trị đến tận gốc cho đến nay còn khó khăn.

Để hạn chế mùi hôi chân có hiệu quả cần thực hiện các biện pháp như: giữ vệ sinh da nhất là vùng tăng tiết mùi hôi; năng tắm giặt. Chọn loại giày thoáng, không gây hấp hơi và có tác dụng khử mùi.

Ngoài ra, tại chỗ có thể dùng các loại bột boric, tanin, bột talc,... tối về rửa sạch ngâm chân bằng nước muối ấm pha dấm chanh hoặc xoa bột phèn chua cũng có tác dụng tốt.

Nếu tình trạng không giảm thì bạn cần đến chuyên khoa da liễu để khám và điều trị thích hợp.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement