Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lâm Đồng khởi kiện Công ty Cadasa để đòi 13 biệt thự cho thuê

Tỉnh Lâm Đồng đã uỷ quyển cho Giám đốc Sở Tài chính khởi kiện Công ty Cadasa để chấm dứt hợp đồng cho thuê 13 biệt thự đường Trần Hưng Đạo.

Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản số 417/BC-STC để báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 929/KL-TTCP ngày 12/6/2020 của Thanh tra Chính phủ.

biet-thu-da-lat-1.jpg
Các biệt thự Cadasa thuê được dùng làm khách sạn, nhà hàng, quán cà phê sang trọng ở Đà Lạt

Tại Kết luận Thanh tra số 929, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Lâm Đồng xử lý dứt điểm việc thu hồi lại 13 biệt thự trên và tiến hành thu hồi ngay các khoản tiền Công ty Cadasa còn nợ, nộp ngân sách Nhà nước. Trong trường hợp công ty này cố tình dây dưa, kéo dài, không chấp hành, chuyển cơ quan điều tra xử lý theo pháp luật hiện hành.

Kiểm tra, rà soát xử lý đối với các dự án giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và xử lý nghiêm trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan.

Theo Sở Tài chính, ngày 17/5/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã uỷ quyển cho Giám đốc Sở Tài chính khởi kiện Công ty Cadasa liên quan đến việc chấm dứt hợp đồng cho thuê 13 biệt thự đường Trần Hưng, TP Đà Lạt - là tài sản nhà nước.

Hiện nay, Tòa án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng vẫn chưa đưa vụ án ra xét xử. Do vậy, trong thời gian tới. Sở Tài chính sẽ phối hợp với các sở, ngành để tham gia vụ kiện theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó năm 2005, UBND tỉnh Lâm Đồng cho Công ty Cadasa thuê 13 biệt thự tại số 16 với diện tích hơn 5 ha và 2 khu đất trống tại số 17, số 19 đường Trần Hưng Đạo. Công ty Cadasa hoàn tất thanh toán tiền thuê chu kỳ thứ nhất (mỗi chu kỳ thanh toán là 5 năm) nhưng đến các chu kỳ sau thì không thanh toán.

Hiện nay số biệt thự này đang được Cadasa sử dụng hoặc cho các cá nhân khác thuê lại làm nhà hàng, quán cà phê. Tính đến 11/2020 (hết chu kỳ 3), Công ty Cadasa nợ số tiền thuê 13 biệt thự gần 29,3 tỷ đồng; tiền phạt vi phạm chậm thanh toán tiền thuê biệt thự gần 1,3 tỷ đồng.

Năm 2017, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản thu hồi 13 biệt thự, không cho Công ty Cadasa thuê nữa. Doanh nghiệp này sau đó khởi kiện UBND tỉnh Lâm Đồng và được Tòa án tuyên hủy quyết định thu hồi của UBND tỉnh. Đến nay, 13 biệt thự vẫn do Công ty Cadasa sử dụng, kinh doanh.

Từ tháng 5/2021 đến nay, Sở Tài chính đã khởi kiện Công ty Cadasa theo sự ủy quyền của UBND tỉnh Lâm Đồng nhưng đến nay vụ án chưa được xét xử.

NHẬT HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement