Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lâm Đồng, An Giang đề nghị truy tố người làm lây lan COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

06/07/2021 10:36

Hai tỉnh Lâm Đồng và An Giang vừa đề nghị truy tố người về từ TP.HCM khai báo y tế không trung thực, làm lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Sáng 6/7, lãnh đạo Công an huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng, cho biết đơn vị đã khởi tố bà Võ Thị Thảo (46 tuổi, ngụ xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh) về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo Zing News.

Được biết, ngày 26/6, bà Thảo cùng chồng từ huyện Hóc Môn, TP.HCM (địa phương đang có dịch Covid-19) về nhà tại thôn Phú Hòa, xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh. Tuy nhiên, khi đi qua chốt kiểm soát phòng chống dịch, 2 người lại khai về từ Gia Lai.

Khi cán bộ thôn phát hiện sư việc và yêu cầu phải khai báo y tế, làm xét nghiệm, vợ chồng bà Thảo mới đến cơ quan y tế.

Sau đó, bà Thảo được lấy mẫu xét nghiệm thì cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 (ca bệnh 17951 được Bộ Y tế công bố ngày 2/7). Người này sau đó lây bệnh 5 trường hợp khác ở địa phương.

Sau khi phát hiện ca bệnh này, tỉnh Lâm Đồng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh.

Trước đó, theo Vietnamplus, chiều 5/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thanh Bình cũng đã đề nghị công an truy tố một tài xế về từ TP.HCM khai báo y tế không trung thực dẫn đến việc lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

Người bị đề nghị truy tố là ông N.V.M., sinh năm 1987 (ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Ông M là tài xế xe tải, đã đi khu vực Chợ Bình Điền, quận 8, TP.HCM đến An Giang để giao hàng cho một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Bình Long (huyện Châu Phú).

Khi đến chốt kiểm soát phòng chống dịch tại thành phố Long Xuyên đã khai báo không trung thực, không chấp hành quy định khi thực hiện test nhanh COVID-19 (chưa có kết quả nhưng đã bỏ đi) dẫn đến làm lây lan dịch bệnh cho 1 trường hợp ở huyện Châu Phú.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh An Giang yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương khẩn trương củng cố hồ sơ; khi tài xế M., điều trị khỏi bệnh và hết thời gian cách ly thì tiến hành khởi tố, bắt tạm giam và tổ chức xét xử công khai, nhằm giáo dục răn đe, phòng ngừa xã hội.


PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement