Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm dịu cơn ho cho bé từ những hỗn hợp dễ làm tại nhà

Sức khỏe

25/08/2018 09:59

Dưới đây là những phương pháp đơn giản và tận dụng những nguyên liệu có tại nhà để trị cơn ho của trẻ.

Hỗn hợp nước rau diếp cá và nước vo gạo

Làm dịu cơn ho cho bé từ những hỗn hợp dễ làm tại nhà

Để làm bài thuốc này, bạn chỉ cần lấy một nắm lá rau diếp cá sau đó rửa sạch, giã nát hoặc xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn lấy khoảng một chén nước vo gạo sau đó trộn đều với phần nước diếp cá vừa giã.

Sau khi trộn xong, bạn cho hỗn hợp vào đun sôi. Để nguội đến khi nước ấm rồi lọc cho bớt phần cặn sau đó cho bé uống. Dùng 1 – 2 lần/ngày trong khoảng 1 – 2 ngày cho đến khi bé đỡ ho là được.

Tắc hoặc chanh

Làm dịu cơn ho cho bé từ những hỗn hợp dễ làm tại nhà

Tắc trị ho là bài thuốc lưu truyền khá phổ biến và hầu như ai trong chúng ta cũng từng áp dụng dù ít hay nhiều, đơn giản hay phức tạp.

Để trị ho nhờ tắc xanh, bạn rửa sạch khoảng 10 trái, sau đó bạn cắt ngang, giữa nguyên cả vỏ và hạt. Tiếp đó, bạn cho tắc vào trộn với đường phèn hoặc mật ong nguyên chất rồi đem chưng cách thuỷ.

Làm dịu cơn ho cho bé từ những hỗn hợp dễ làm tại nhà

Sau khi chưng trong khoảng 15 phút, bạn lấy tô đựng hỗn hợp ra rồi bỏ hạt. Bỏ hết phần hạt khỏi thịt trái tắc xong, dùng muỗng dầm nát cả vỏ và thịt. Lấy phần nước thu được và cho bé uống trong khoảng từ 2 – 3 ngày.

Đối với chanh, bạn cũng có thể áp dụng cách làm tương tự với tắc xanh. Ngoài ra nếu có điều kiện, bạn có thể dùng chanh đào ngâm với mật ong để trị ho cho trẻ cũng rất hiệu quả.

Củ cải và gừng tươi

Làm dịu cơn ho cho bé từ những hỗn hợp dễ làm tại nhà

Đây cũng là bài thuốc đơn giản, dễ làm để trị ho cho bé. Củ cải trắng bạn lấy khoảng nửa củ, sau đó xay nhuyễn cùng với một củ gừng tươi đã bóc vỏ rửa sạch. Sau khi xay xong, bạn cho củ cải và gừng vào lọc lấy phần nước cốt.

Cho phần nước vừa lọc hoà với một muỗng cà phê mật ong. Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp vào chưng cách thuỷ trong khoảng 10 phút, để cho hơi nguội rồi cho bé uống. Cho bé uống khoảng 3 lần mỗi ngày và uống từ 2 – 3 ngày cho tới khi bé đỡ ho.

Cách trị ho cho trẻ nhờ đường phèn và lá của cây hẹ

Làm dịu cơn ho cho bé từ những hỗn hợp dễ làm tại nhà

Lá hẹ và đường phèn cũng là một trong những bài thuốc trị ho được nhiều người áp dụng. Với nguyên liệu này, bạn rửa sạch và thái nhỏ phần lá hẹ đã chuẩn bị. Tiếp đó, bạn trộn chung với đường phèn rồi mang đi hấp cách thuỷ.

Sau khoảng 10 phút hấp, bạn cho phần lá hẹ và đường phèn vào máy xay và xay nhuyễn. Lọc lấy nước cho trẻ uống từ 2 – 3 lần/ngày, uống trong khoảng 2 – 3 ngày là được.

Dùng cam thảo 

Làm dịu cơn ho cho bé từ những hỗn hợp dễ làm tại nhà

Để chữa ho, theo kinh nghiệm dân gian có thể dùng trà cam thảo bởi chúng có thành phần kháng khuẩn cao, giúp long đờm và giảm dịch nhầy trong đường hô hấp, có tác dụng giải co thắt cơ trơn nên khống chế cơn ho và làm dịu ấm cổ họng nhanh chóng.

Tuy vậy, không phải trường hợp ho nào cũng có thể áp dụng theo các phương pháp dân gian này bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tốt nhất khi trẻ bị ho, đặc biết khi cơn ho kéo dài mà không thuyên giảm bạn nên đưa trẻ đến bác sĩ để có thể có những phát hiện chính xác cũng như những lời khuyên về cách trị ho kịp thời nhất.

DƯƠNG THỤY (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement