Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm bể bơi, hồ nuôi cá trong khuôn viên nhà, nên tránh những đại kỵ nào?

Phong thủy

16/08/2020 07:32

Nước là biểu tượng của tiến bạc và của những sự tốt đẹp, nhưng nếu nước ở không đúng vị trí, thì thà đừng có nước vẫn là tốt hơn.

Gia chủ muốn có hồ tắm hoặc ao hồ nuôi cá, thì chú ý đến mấy điểm sau:

Hồ tắm hoặc ao hồ nuôi cá, không nên bố trí gần sát với ngôi nhà, vì như vậy, sinh khí trong nhà sẽ bị cuốn hút ra mạnh và nhanh hơn hồ ở xa nhà.

Kích thước của hồ tắm hoặc ao hồ nuôi cá không nên lớn quá so với kích thước của ngôi nhà và so với diện tích của vườn sau, hồ càng nhỏ càng giảm được nhiều bất lợi.

Hồ tắm hoặc ao hồ nuôi cá không nên có dạng hình vuông hay hình chữ nhật. Kỵ nhất là các góc nhọn hay hồ hướng ngay vào cửa. Tốt nhất là hồ có dạng hình cong nhẹ, như hình vỏ đậu hay hình quả thận, và phần lõm hướng vào nhà, có nghĩa là hồ tựa như vòng tay ôm lấy nhà.

Nếu là ao hồ nuôi cá hay trồng hoa sen, hoa súng, thì phải giữ cho nước trong hồ đừng bị bùn lầy và có mùi hôi khiến cho nó trở thành nơi phát sinh ra tà khí.

Những lưu ý khi xây ao hồ trong nhà. 
Những lưu ý khi xây ao hồ trong nhà. 

Nếu ao hồ có thác nước, suối nước nhân tạo, thì dòng nước từ cao đổ xuống nên hướng ngay vào cửa trước của căn nhà, ngụ ý là tiền bạc và những vận hội may mắn sẽ đổ vào nhà mình.

Trước nhà, sau nhà có ao hồ cũng rất hung. Như vậy, có ao hồ trong khuôn viên nhà là mang họa cho người ở, nhưng phong thủy cũng cho rằng ao hồ có thể mang điều tốt đến. Nếu chưa nói đến quy định về khoảng cách, hay chỉ nói đến hình dáng, thì ao có hình bán nguyệt là khá tốt. Trước nhà có như vậy thì có tiền của.

Bên cạnh đó, ao hồ có hình vuông như nghiên mực là tốt nhất, con cháu thuận lợi trong thi cử, nước ao mà trong như gương, sinh con quý mà thông minh.

Trước nhà có ao hồ như vậy là tốt, nhưng vị trí ao hồ phải xa cửa nhà, sao cho ánh nắng chiếu tà không được phản xạ tia nắng chiếu vào nhà.

Trường hợp ao hồ hoặc bể tắm gần nhà, để ánh sáng mặt trời phản xạ vào trong nhà, phong thủy gọi cái ao hay bể bơi này là "gương soi chậu máu" hoặc "vạn đạo kim quang chiếu vào nhà.

Có loại ao hồ thuộc dạng chảy vòng quanh, xung quanh trồng cây mà không có đông người tụ tập, như khách sạn, nhà hàng, công ty, công xưởng thì không phát sinh vấn đề gì, có khi lại biến thành cát tướng

Theo phong thủy khuyên không nên xây dựng hồ tắm trong nhà, và phải hết sức cẩn trọng nếu hồ tắm là một phần trong ngôi nhà. Nếu trong nhà đã có sẵn hồ tắm, thì nên phân cách hồ bơi ra bằng những cánh cửa đóng chặt.

Nếu hồ tắm đặt dưới tầng hầm được xem là yếu tố gây mất ổn định, và hồ tắm trên sân thượng được cho là nhấn chìm những người sống trong nhà và đặt gánh nặng lên họ.

Tóm lại, đối với phong thủy, nước là biểu tượng của tiến bạc và của những sự tốt đẹp, nhưng nếu nước ở không đúng vị trí, thì thà đừng có nước vẫn là tốt hơn.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement