Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Làm 3 việc nhỏ này vào cuối tuần có thể giúp bạn sống hạnh phúc hơn

Sức khỏe

30/06/2019 15:30

Sống trong từng khoảnh khắc, bổ sung lại năng lượng và tinh thần vào cuối tuần bằng những việc lành mạnh sẽ giúp tuần mới của bạn tràn đầy năng lượng.

Những gì bạn làm trong thời gian rảnh rất quan trọng, một khi bạn đã dùng nó, bạn sẽ chẳng bao giờ lấy lại được. Dùng nó bằng cách xem Netflix say sưa hoặc lướt Instagram không mang lại cho bạn cảm giác hạnh phúc lâu dài. Thay vào đó, nó có thể sẽ khiến bạn cảm thấy uể oải hoặc sa lầy trong sự tầm thường.

Làm 3 việc nhỏ này vào cuối tuần có thể giúp bạn sống hạnh phúc hơn

Những người hạnh phúc nhất và thành công nhất tận dụng tối đa thời gian rảnh rỗi - đặc biệt là vào cuối tuần - bằng cách kết hợp các thói quen lành mạnh đã được khoa học chứng minh để cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

1. Dành thời gian với bạn bè và gia đình

Cuối tuần là những ngày tốt nhất trong tuần - không chỉ đối với người có việc làm, mà còn đối với người thất nghiệp, theo một nghiên cứu năm 2014 từ Đại học Stanford. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hạnh phúc tình cảm tăng khoảng 15% vào cuối tuần - và con số đó tăng lên khi chúng ta dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè.

"Những người dành thời gian cuối tuần một mình nhận được rất ít sự tăng cường về hạnh phúc tình cảm", ông Cristobal Young, một giáo sư trợ lý và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết.

Thời gian xã hội đặc biệt quan trọng đối với những người thất nghiệp, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý. Những người không có việc làm dành phần lớn thời gian rảnh rỗi một mình. Thông thường, thời gian của họ có thể được dành để làm việc nhà hoặc xem TV ban ngày.

2. Tập thể dục

Các nhà lãnh đạo kinh doanh thành công nhất thế giới, như Oprah Winfrey, Sheryl Sandberg và Bill Gates đều ưu tiên tập thể dục. Một hệ thống tim mạch khỏe mạnh không chỉ có thể cải thiện trí nhớ và khả năng học tập của bạn, nó còn có thể giải phóng endorphin tạo ra hiệu ứng cảm giác tốt.

Một nghiên cứu năm 2018, được công bố trên The Lancet, cho thấy những người hoạt động thể chất có cảm giác hạnh phúc lớn hơn những người không hoạt động. Theo các nghiên cứu, những người tập thể dục có sức khỏe tâm thần tốt hơn 43% so với những người không tập thể dục.

Các bài tập xã hội (các môn thể thao đồng đội và chạy với một người bạn) có hiệu quả tích cực cao hơn, mặc dù đạp xe cũng được xếp hạng cao. Tất cả điều này dẫn đến một lời nhắc đơn giản: Tìm hiểu hình thức hoạt động thể chất nào thúc đẩy bạn nhất và dành thời gian cho nó.

3. Thiền

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, ngoài việc giúp giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe bắt nguồn từ căng thẳng (tức là rối loạn tâm thần và chứng đau nửa đầu), thực hành chánh niệm và thiền định có thể làm tăng hạnh phúc tổng thể trong cuộc sống.

Nếu bạn quá bận rộn từ thứ Hai đến thứ Sáu, thiền thậm chí chỉ trong 15 đến 20 phút vào cuối tuần có thể cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe tâm thần.

"Điều quan trọng nhất là sự nhất quán", ông Shar Sharon Salzberg, tác giả của cuốn Real Real Happiness, đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Washington Post

Oprah Winfrey nói rằng cô thiền trong 20 phút vào buổi sáng và 20 phút vào buổi tối. Một trong những bài viết của Oprah.com. "Khi tôi thiền tôi có cảm giá đầy hy vọng, một cảm giác mãn nguyện và niềm vui sâu sắc".

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement