Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Lại thêm vụ sạt lở núi tại Quảng Nam khiến 11 người bị vùi lấp

Chính sách - Hạ tầng

29/10/2020 13:26

Trong khi các lực lượng cứu hộ đang căng mình tìm kiếm nạn nhân 2 vụ lở núi ở Nam Trà My thì tại huyện Phước Sơn, Quảng Nam tiếp tục xảy ra 1 vụ sạt lở khác vùi lấp 11 người dân.

Trưa 29/10, thông tin từ UBND huyện Phước Sơn, trên địa bàn thôn 6, xã Phước Lộc rạng sáng nay xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp 11 người.

Cũng theo lãnh đạo huyện Phước Sơn, do ảnh hưởng bão số 9, xã Phước Lộc có mưa lớn, khiến nhiều khu vực trong xã bị sạt lở.

Điểm sạt lở ở xã Phước Lộc. Ảnh: CAND
Điểm sạt lở ở xã Phước Lộc. Ảnh: CAND

Theo nguồn tin bán đầu, vụ sạt lở xảy ra vào rạng sáng nay, 29/10. Hiện cán bộ thôn đã báo cáo với chính quyền xã và huyện nắm thông tin ban đầu. Lực lượng tại chỗ của thôn đã tìm thấy 3 thi thể.

Hiện lực lượng xã và huyện Phước Sơn đang cố gắng tiếp cận hiện trường, để tìm kiếm cứu các người dân mất tích. Tuy nhiên, do hiện trường bị sạt lở nghiêm trọng nên dự kiến phải đến 16h chiều nay mới có thể tiếp cận. 

Tỉnh ủy Quảng Nam ngay trong sáng nay đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp cận hiện trường  cứu nạn.

Hiện đoàn công tác do ông Nguyễn Mạnh Hà  - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy và Đại tá Nguyễn Bá Thông - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quang Nam đang đến Phước Sơn. 

Đường HCM đoạn km 1354 thuộc huyện Phước Sơn, Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông tê liệt. Ảnh Lê Sỹ Ba
Đường HCM đoạn km 1354 thuộc huyện Phước Sơn, Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông tê liệt. Ảnh Lê Sỹ Ba
Đang thông tuyến điểm sạt lở núi tại km 68, QL40B. Ảnh: SGGP
Đang thông tuyến điểm sạt lở núi tại km 68, QL40B. Ảnh: SGGP

Cũng tại xã Phước Lộc huyện Phước Sơn, có 2 cán bộ xã, là anh Hồ Văn Độ (sinh năm 1992) - Phó Bí thư Đoàn xã và anh Hồ Văn Sợ (sinh năm 1995) - cán bộ dân vận xã, trong lúc đi hỗ trợ người dân sơ tán tránh bão số 9 đã bị sát lở đất vùi lấp từ ngày 27/10, hiện chưa tìm thấy.

Các lực lượng chức năng vẫn đang tập trung công tác tìm kiếm cứu nạn trong các vụ sạt lở này. 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người mất tích. Ảnh: CAND
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người mất tích. Ảnh: CAND

Được biết, xã Phước Lộc cách trung tâm huyện Phước Sơn khoảng 50 km. Thôn 3 cách trung tâm xã Phước Lộc khoảng 15 km. Khu vực sạt lở này có 32 hộ dân với 215 nhân khẩu sinh sống.

Trong ngày 28/10, ngay sau khi bão số 9 quét qua, nhiều khu vực của tỉnh Quảng Nam liên tục xảy ra sạt lở. Trong đó, 2 vụ sạt lở tại xã Trà Vân và xã Trà Leng huyện Nam Trà My khiến 53 người dân bị vùi lấp, mất tích. 

Đến 9h30 ngày 29/10, lực lượng chức năng đã tìm thấy 16 thi thể trong hai vụ sạt lở nghiêm trọng trên, trong đó, có 8 nạn nhân là người ở xã Trà Vân và 8 nạn nhân ở xã Trà Leng.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement