Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới, chứng khoán Mỹ tăng điểm

Chứng khoán

02/10/2020 07:32

Chứng khoán thế giới ghi nhận thị trường Mỹ tăng nhẹ, trong khi nhiều thị trường châu Á đóng cửa phiên giao dịch.

Thị trường chứng khoán Mỹngày 1/10 tăng nhẹ khi nhà đầu tư vẫn đang mong chờ quốc hội thông qua gói kích thích kinh tế mới để thay thế chương trình cũ đã hết hạn từ cuối tháng 7. Số liệu kinh tế mới công bố cũng tác động tới tâm lí nhà đầu tư.

TheoCNBC, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 35,2 điểm, tức 0,13%, và đóng cửa ở 27.817 điểm. Ở đỉnh của phiên, Dow Jones đã có lúc tăng tới 250 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 0,5% và 1,4%.

Dow Jones và S&P 500 có lúc chuyển sang sắc đỏ sau khi văn phòng của Lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Steny Hoyer ra thông báo cho biết Hạ viện sẽ bỏ phiếu về dự luật cứu trợ kinh tế trong ngày 1/10.

1743_5925_chung_khoan_My_di_xuong
Ảnh minh họa

Dù có gói hỗ trợ hay không thì các tập đoàn công nghệ lớn cũng có triển vọng tươi sáng. Trong phiên 1/10, nhóm cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn đóng vai trò lực đỡ cho thị trường. Amazon, Microsoft, Alphabet và Facebook đều tăng ít nhất 1%. Netflix nhảy vọt 5,5%.

Hạ viện Mỹ từng có kế hoạch bỏ phiếu thông qua dự luật cứu trợ kinh tế trị giá 2.200 tỉ USD vào ngày 30/9 nhưng sau đó đã hoãn sang ngày 1/10 để Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin có thêm thời gian thống nhất một giải pháp mang tính lưỡng đảng.

Tại châu Á, chứngkhoán châu Á khởi động phiên giao dịch đầu tiên của quý IV/2020 khá bình lặng giữa bối cảnh Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo (TSE) phải tạm ngừng mọi giao dịch mua bán vì các vấn đề liên quan tới hệ thống thông tin thị trường, trong khi một số thị trường khác của châu Á đóng cửa nghỉ lễ. Tuy vậy, sắc xanh vẫn thống lĩnh tại một vài thị trường chứng khoán khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Âu nhờ kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế mới của Mỹ.

Các sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc), Thượng Hải (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc) và đều đóng cửa nghỉ lễ. Trong khi đó, từ sáng cho tới thời điểm kết thúc phiên giao dịch sáng 1/10, Sở Giao dịch Chứng khoán Tokyo vẫn chưa thể giao dịch trở lại vì sự cố kỹ thuật. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 1/2006, TSE phải tạm ngừng toàn bộ giao dịch.

Các thị trường chứng khoán Singapore, Mumbai (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia) và Manila (Philippines) đều tăng hơn 1% trong phiên 1/10, còn thị trường Bangkok của Thái Lan và Wellington của New Zealand cũng đi lên tiếp nốiđà tăng của Phố Wall.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement