Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

KTM Duke 390 phiên bản 2017 có gì để cạnh tranh ngoài việc tăng giá... chóng mặt?

Đánh giá

22/03/2018 14:13

KTM Việt Nam vừa mang về mẫu Duke 390 phiên bản 2017 với những nâng cấp mang tính lột xác, và mức giá bán ra cũng tăng đáng kể.

KTM Duke 390 2017.
KTM Duke 390 2017.

Năm 2016, KTM Việt Nam ra mắt chiếc Duke 390 2016, với mức giá 139,9 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý, thậm chí được cho là rẻ vào thời điểm đó, và chiếc nakedbike này ngay lập tức tạo nên sức hút đáng kể.

KTM Duke 390 sau đó được nâng cấp gần như hoàn toàn ở phiên bản 2017, khiến nó hấp dẫn hơn, nhiều công nghệ hơn, nhưng giá được dự báo là cũng cao hơn. KTM Việt Nam vừa công bố giá bán chính thức cho Duke 390 2017 là 175 triệu đồng, và giảm 10 triệu cho những khách hàng đặt trước. Xe sẽ tới tay khách hàng dự kiến vào tháng 7 năm nay.

Mức giá thay đổi từ 140 triệu lên 175 triệu của Duke 390 là đáng kể, nếu so với thị trường motor ở phân khúc động cơ này. Kawasaki Z300 2018 có giá 129 triệu, trong khi Yamaha MT-03 có giá 139 triệu, là hai đối thủ cùng là nakedbike được nhiều khách hàng phân phân khi chọn lựa, cùng với Duke 390. Ngoài ra, không thể bỏ qua Honda Rebel 300 được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam với giá 125 triệu đồng. Dù không phải là nakedbike, nhưng sức hút của Rebel 300 là đáng kể trong thời điểm mà Duke 390 2017 được mang về.

KTM Duke 390 phiên bản 2017 có gì để cạnh tranh ngoài việc tăng giá... chóng mặt?

Chênh lệch gần 40 triệu của Duke 390 2017 so với sản phẩm trước rất có thể sẽ khiến nhiều khách hàng tìm đến một sản phẩm khác để thay thế. Bù lại, KTM Duke 390 2017 cũng có những ưu điểm mới để tạo sự khác biệt so với các đối thủ, đồng thời khiến khách hàng không ngần ngại bỏ thêm số tiền chênh lệch không nhỏ.

Điểm nhấn đầu tiên của KTM Duke 390 2017 chính là cá tính mà KTM mang lại cho người chơi xe. Chất KTM là rất riêng biệt mà Kawasaki, Yamaha không sở hữu. Màu da cam của chiếc nakedbike nói riêng và của KTM nói chung khiến nó trở nên nổi bật, ngạo mạn và có phần ngả về offroad, hơn là màu xanh lá của Kawasaki, màu xanh lam của Yamaha hay màu đỏ của Ducati, vốn thích hợp hơn với đường đua.

Chính sự cá tính của KTM khiến nó có đối tượng khách hàng riêng của mình, ưa bụi bặm, ưa những con đường không bằng phẳng, và ưa sự nổi bật của màu da cam, cùng với thiết kế cũng có phần “dị hợm” riêng của KTM.

Thiết kế của KTM Duke 390 2017 thay đổi rất lớn so với sản phẩm tiền nhiệm, thậm chí “điên” hơn, ấn tượng và nổi bật hơn. Dễ nhận thấy trên Duke 390 2017 là cụm đèn vuốt nhọn sắc lẹm, cùng thiết kế đèn chia làm hai nửa tách biệt, sử dụng công nghệ LED. Một điểm nhấn đặc biệt khác là phần khung phía sau lộ ra ngoài, sơn trắng, tạo cảm giác chiếc xe thêm phần chắc chắn, giống với một chiếc adventure.

Cụm đèn là điểm nổi bật nhất của Duke 390 2017
Cụm đèn là điểm nổi bật nhất của Duke 390 2017

Chiều cao yên được nâng lên 830mm từ 800mm, khoảng sáng gầm xe đực nâng lên 185mm từ 170mm, có thể thấy KTM Duke 390 2017 sẽ là một chiếc xe vượt địa hình đáng gờm, hay được sử dụng “đóng thế” cho chiếc adventure cỡ trung.

Một thay đổi đáng chú ý khác nữa là phần đồng hồ hiển thị, được thiết kế lại hoàn toàn, hiện đại hơn với một màn hình giống như smartphone đặt phía trước xe, có thể tự điều chỉnh độ sáng, điều khiển tiện dụng bằng các phím bấm ở tay lái bên trái, đồng thời có thể kết nối với smartphone, phục vụ nhận cuộc gọi hay chuyển bài hát mà không cần rời tay lái. So với các đối thủ, đây là điểm khác biệt lớn nhất mà KTM Duke 390 2017 sở hữu.

Ngoài những thay đối lớn kể trên, KTM Duke 390 2017 vẫn sử dụng động cơ 1 xi-lanh dung tích 373,2cc làm mát bằng chất lỏng, hộp số 6 cấp và bộ nồi chống trượt slipper clutch, công suất tối đa 43,5 mã lực ở vòng tua 9.000 vòng/phút và mô men xoắn cự đại 37 Nm ở vòng tua 7.000 vòng/phút (cao hơn phiên bản 2016 2 Nm).

Hệ thống giảm xóc vẫn là upside-down đường kính 43mm cho bánh trước và monoshock có thể điều chỉnh cho bánh sau. Hệ thống phanh cũng vẫn là công nghệ ABS cả bánh của Bosch, phanh đĩa đơn trước 320mm 4 piston và phanh đĩa đơn phía sau 230 mm 1 piston. Khả năng hoạt động của KTM Duke 390 2017 có lẽ không thay đổi nhiều ở động cơ và trang bị, nhưng cầm lái sẽ khác khi chiều cao yên và khoảng sáng gầm xe đều thay đổi, trục cơ sở cũng ngắn hơn (1.357mm so với 1.367mm của phiên bản 2016).

Tay lái trái là các phím điều khiển cho màn hình LCD
Tay lái trái là các phím điều khiển cho màn hình LCD

Như vậy, so với phiên bản tiền nhiệm, mức chênh lệch gần 40 triệu của KTM Duke 390 2017 được dành cho thiết kế mới ấn tượng hơn, công nghệ kết nối hiện đại hơn, ngoài ra sức mạnh động cơ cũng như trang bị giảm xóc – phanh không thay đổi.

Phân khúc motor 300-400 phân khối đang nhận được nhiều sự quan tâm, bởi mức giá hợp lý hơn nhiều so với trước đây, là lựa chọn phù hợp cho những người muốn chuyển từ những dòng xe thể thao phân khối nhỏ (Yamaha Exciter hay Honda Winner) sang motor phân khối lớn. KTM Duke 390 2017 tiếp tục là một lựa chọn đáng chú ý. Dù vậy mức giá cao hơn đối thủ chắc chắn sẽ là rào cản khiến mẫu xe hấp dẫn này khó tiếp cận khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra, phong cách cá tính của KTM cũng không phù hợp với số đông, thứ mà Kawasaki và Yamaha có sẵn.

Màn hình thiết kế hiện đại kiểu smartphone, tự động điều chỉnh độ sáng dựa vào môi trường
Màn hình thiết kế hiện đại kiểu smartphone, tự động điều chỉnh độ sáng dựa vào môi trường
Duke 390 2017 có thể kết nối với smartphone, phục vụ nghe điện thoại hay chuyển bài hát mà không cần rời tay lái, thông qua các phím điều khiển ở tay lái trái.
Duke 390 2017 có thể kết nối với smartphone, phục vụ nghe điện thoại hay chuyển bài hát mà không cần rời tay lái, thông qua các phím điều khiển ở tay lái trái.
Chuyển chế độ đèn và nháy đèn passing được đưa lên phía trên tay lái trái
Chuyển chế độ đèn và nháy đèn passing được đưa lên phía trên tay lái trái
KTM Duke 390 phiên bản 2017 có gì để cạnh tranh ngoài việc tăng giá... chóng mặt?
Phần động cơ vẫn giữ nguyên phân khối và sức mạnh
Phần động cơ vẫn giữ nguyên phân khối và sức mạnh
Hệ thống giảm xóc cũng như phanh đều không thay đổi về thông số
Hệ thống giảm xóc cũng như phanh đều không thay đổi về thông số
Xe sở hữu công nghệ ABS trên cả hai bánh
Xe sở hữu công nghệ ABS trên cả hai bánh
KTM Duke 390 phiên bản 2017 có gì để cạnh tranh ngoài việc tăng giá... chóng mặt?
KTM Duke 390 phiên bản 2017 có gì để cạnh tranh ngoài việc tăng giá... chóng mặt?
TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement