Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kinh nghiệm sơn móng tay không lem và lâu cả tháng

Khỏe - đẹp

09/01/2017 02:43

Để làm đẹp cho đôi tay xinh, nhiều phụ nữ sơn móng tay. Song chúng có thể bị lem hoặc bong tróc nhanh chóng.

Làm thế nào để sơn móng tay đẹp nhất, không hề bị lem trong quá trình sơn và sau đó không bị bong tróc chút nào và bền màu cả tháng luôn là điều mà phụ nữ nào cũng quan tâm. Muốn vậy, bạn hãy bỏ túi những bí quyết sau nhé!

1. Ngâm tay trong nước ấm

Trước khi sơn móng tay, bạn tuyệt đối phải ngâm móng tay trong nước ấm một lúc nhé. Sau đó lau sạch các kẽ của móng và thấm khô để lớp sơn cũ được lau sạch. Điều này sẽ giúp cho lớp sơn móng mới giữ lâu bền màu được.

2. Cắt tỉa lại móng

Sau khi rửa sạch móng, bạn dùng cắt móng tay để cắt tỉa lại móng theo hình dáng bạn muốn. Chú ý bỏ phần biểu bì thừa và phần móng bị gãy, rạn nứt đi nhé.

Việc cắt tỉa móng giúp cho móng của bạn khỏe mạnh hơn và cũng giúp cho màu sơn móng bền màu hơn đấy. Chúng cũng khiến móng tay bạn đẹp đẽ hơn rất nhiều.

3. Sơn 1 lớp sơn bóng mỏng

Trước khi áp dụng sơn móng tay, bạn nên sơn 1 lớp sơn bóng thật mỏng. Việc làm này giúp lớp sơn không bị bong tróc quá nhanh. Tuyệt đối tránh sơn son bóng quá dày chúng sẽ khiến lớp sơn nhanh chóng bong tróc.

4. Sơn trắng làm sơn nền

Để bộ móng mới sơn đẹp và ưng ý về màu sắc, bạn hãy sơm 1 lớp sơn nền màu trắng lên móng tay nhé. Nguyên nhân bởi, màu sắc bình thường của móng tay thường khiến màu sơn bạn đổ lên không còn đúng sắc màu như bạn mong muốn. Việc sơn màu trắng làm nền giúp bạn có tone màu như ý.

5. Sửa lại những lỗi sơn khiếm khuyết khéo léo

Thông thường, sau khi sơn móng 1 vài ngày đến 1-2 tuần, lớp sơn sẽ dễ bị bong tróc và khiến bộ móng kém cuốn hút như ngày đầu sơn.

Khi ấy bạn cần phải sữa chữa những khiếm khuyết này. Bạn nên dùng đúng màu sơn ở phần móng bị bong để vá lại sao cho màu sắc của lớp sơm mới và cũ hài hòa và tự nhiên nhất. Tại những chỗ màu móng cũ giao với màu móng mới, hãy dùng màu bóng để thoa.

6. Nên dùng sơn móng màu sáng, trung tính

Khi chọn màu sơn, nhớ rằng gam màu tối thường để lộ sự bong tróc rõ hơn. Bởi thế, bạn nên tính toán chọn những gam màu sơn móng sáng màu và trung tính.

7. Để sơn móng và sơn bóng vào tủ lạnh

Một số loại sơn móng sử dụng lâu ngày thường bị khô và nổi bong bóng nhỏ khi sơn. Điều đó cho thấy bạn đang bảo quản sơn ở nhiệt độ.

Bạn có thể "chữa cháy" và giảm nhiệt ngay bằng cách cho lọ sơn vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 30 phút trước khi sơn, nước sơn sẽ lại mịn bóng như mới.

8. Chữa cháy khéo khi sơn bị lem ra ngoài

Việc tự sơn móng bằng tay không thuận dễ khiến bạn làm sơn bị lem ra ngoài. Những lúc ấy, hãy cuộn bông có tẩm acetone quanh mũi nhọn của giũa móng và khéo léo xóa đi lớp sơn bị lem dễ dàng.

Theo VÂN ANH (Phụ nữ TP.HCM)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement