Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kiểu bếp nào phù hợp với nhà ống hẹp?

Nhà đẹp

30/08/2020 09:12

Nhà ống hẹp ngang là kiểu kiến trúc nhà điển hình ở Việt Nam, những căn bếp với thiết kế như thế nào sẽ phù hợp nhất với kiểu nhà này?

Nhà ống thường có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ phức tạp, chi phí xây dựng nhà ống khá phù hợp với các gia đình trẻ hiện đại, chưa có điều kiện kinh tế mạnh. Tuy nhiên, bên cạnh những điểm lợi thế, nhà ống hẹp ngang cũng có những đặc điểm cần chú ý sau:

Diện tích xây dựng mặt tiền nhỏ và dài, nên những mẫu nhà ống thường không thoáng mát và rộng rãi như nhà cấp 4 hay các kiểu nhà khác.

Nhà ống được xây dựng trên những lô đất có khoảng cách sát nhau, nên việc thông gió và lấy sáng khá khó khăn. 

Diện tích chiều rộng hẹp, nên việc thiết kế, sắp xếp và di chuyển đồ đạc thường bất tiện hơn những mẫu không gian khác.

Với những đặc điểm nhà ống hẹp ngang đã nêu trên,thì hai thiết kế tủ bếp thích hợp nhất với nhà ống hẹp ngang, bao gồm: thiết kế bếp chữ I và thiết kế bếp chữ L

Theo Hội những người yêu nhà đẹp, bếp chữ I là căn bếp có hình dạng chữ I đơn giản với chức năng nấu một chiều, phù hợp với những gia đình ít thành viên.

Kiểu bếp này phù hợp với không gian dài, nhỏ và hẹp; toàn bộ không gian bếp nằm gọn gàng ở một bên tường, tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu nhất. Thiết kế gọn gàng, hợp lý, có khoảng không gian trống rộng rãi tiện cho việc di chuyển.  

Kiểu bếp nào phù hợp với nhà ống hẹp?

Tủ bếp chữ L là kiểu thiết kế tủ bếp chạy dọc hai cạnh góc vuông, tận dụng dụng triệt để các góc phòng, mở ra khoảng trống thuận lợi cho việc di chuyển.

Loại bếp này phù hợp với không gian vừa và nhỏ, có góc. Xử lý được không gian góc, tạo thêm khoảng không gian trống để tích hợp thêm bàn ăn, đảo bếp.

Giảm thiểu khoảng cách di chuyển trong quá trình nấu nướng và cung cấp không gian lưu trữ tối đa cho nhà bếp.

Kiểu bếp nào phù hợp với nhà ống hẹp?

Với các căn bếp của trong nhà ống hẹp ngang, việc sử dụng thiết kế tủ bếp chữ I hoăc chữ L là sự lựa chọn hợp lý. Bên cạnh đó, các gia chủ cũng nên chú ý lựa chọn các chất liệu lõi, chất liệu phủ bề mặt thích hợp với không gian tủ bếp nhà mình để tạo nên một căn bếp đẹp và tiện dụng.

MY MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement