Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Kiến nghị tạo thuận lợi cho shipper hoạt động tại Hà Nội và TP. HCM

Chính sách - Hạ tầng

31/07/2021 15:34

Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) Nguyễn Ngọc Dũng vừa ký văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Theo đó, VECOM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đội ngũ giao hàng (shipper). Mặc dù hoạt động thương mại điện tử được thực hiện trên nền tảng công nghệ tiên tiến, nhưng với hàng hóa hữu hình không thể tách rời đội ngũ giao hàng.

Hơn nữa, do chưa đánh giá đầy đủ về vai trò của đội ngũ này trong thời gian qua dẫn đến tâm lý tiêu cực của nhiều người giao hàng và doanh nghiệp quản lý họ.

shipnb.jpg
Một shipper trên đường. Ảnh: TTXVN

Nếu đông đảo người giao hàng nghỉ việc và doanh nghiệp liên quan ngừng hoạt động sẽ dẫn đến khủng hoảng trong chuỗi cung ứng cho đời sống của nhân dân các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Theo TTXVN, trong văn bản này, VECOM đánh giá đội ngũ giao hàng có vai trò quan trọng bởi trong khi đa số người dân ở nhà, họ phải di chuyển liên tục và tiếp xúc với rất nhiều đối tượng, chịu sự giám sát chặt chẽ của nhiều đơn vị.

Hiện nay, TP. HCM đã quan tâm việc tiêm vaccine COVID-19 cho đội ngũ giao hàng, nhiều người giao hàng đã được tiêm 1 mũi vaccine.

Vì vậy, VECOM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo theo hướng ưu tiên ở mức cao cho đội ngũ giao hàng.

Đồng thời, giao UBND các địa phương, đặc biệt TP. HCM và Hà Nội căn cứ tình hình thực tế để hỗ trợ người giao hàng tối ưu hóa hoạt động của mình, giúp các sàn thương mại điện tử phục vụ tốt hơn nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội.

VECOM chia sẻ, thời gian gần đây tỷ lệ đơn hàng bị hoàn trả tăng đột biến do người nhận phải cách ly để phòng, chống dịch COVID-19.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement