Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa sẽ được đấu thầu tìm nhà đầu tư sau 26 năm quy hoạch treo

Quy hoạch

09/08/2018 08:28

Nhà đầu tư mới phải ký quỹ với số tiền đủ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, có bảo lãnh hợp pháp của các tổ chức tín dụng.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa giao Sở Kế hoạch Đầu tư căn cứ chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 2297-TB/TƯ ngày 4/5/2018 tham mưu, đề xuất việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa, quận Bình Thạnh. Động thái này nhằm chọn được nhà đầu tư có năng lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm thực hiện dự án có quy mô lớn, phức tạp để đảm bảo tính khả thi, triển khai nhanh dự án.

Do đây là dự án quy mô rất lớn, phức tạp, thời gian chọn nhà đầu tư kéo dài, UBND TP.HCM cũng giao Sở Xây dựng tham mưu việc cấp phép sửa chữa tạm nhà cho người dân. Việc này nhằm tránh gây bức xúc, ảnh hưởng cuộc sống của các hộ dân trong khu vực dự án.

Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa về lại vạch xuất phát sau 26 năm để người dân sống trong quy hoạch treo.
Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa về lại vạch xuất phát sau 26 năm để người dân sống trong quy hoạch treo.

Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa được UBND TP.HCM phê duyệt vào năm 1992. Đây là một trong những dự án treo dai dẳng nhất tại TP.HCM với 26 năm. Đến năm 2004 TP.HCM thu hồi đất, giao cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư nhưng vì nhiều lý do dự án không thể triển khai.

Cuối năm 2015, liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC của Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất được UBND TP.HCM chỉ định là nhà đầu tư với số vốn hơn 30.000 tỷ đồng. Thời gian triển khai thực hiện dự án dự kiến 50 năm, trong đó xây dựng hoàn thành hạ tầng kỹ thuật chính là 5 năm kể từ ngày ký hợp đồng.

Giữa năm 2017, TP.HCM thông báo Công ty Emaar Properties PJSC xin rút khỏi dự án và TP.HCM đã có văn bản xin ý kiến Chính phủ chấp thuận cho Bitexco tiếp tục là nhà đầu tư thực hiện dự án này.

Tại kỳ họp HĐND TP HCM hồi tháng trước, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định sẽ xử lý dứt điểm dự án này.

“Tôi cam kết với đại biểu, UBND TP.HCM sẽ chỉ đạo triển khai nhanh việc này, triển khai được không cũng giải quyết dứt điểm chứ không thể để thế này nữa. Bởi đặt mình trong cảnh người dân sẽ thấy được nỗi khổ của dân, không chỉ dự án này mà còn những dự án khác”, ông Phong khẳng định.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement