Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không thành công ở mảng điện thoại, Sony "nhảy" sang lĩnh vực taxi công nghệ

Doanh nghiệp

20/04/2019 09:29

Hiện tại dịch vụ này chỉ mới được áp dụng tại Tokyo. Người dùng có thể đặt taxi nhanh chóng, thanh bằng tiền mặt, thẻ tín dụng và cả ví điện tử.

Theo Theverge, Nhật Bản là một thị trường đặc biệt, nơi mà các dịch vụ cho đi nhờ xe khác không đặt chân đến. Chính vì vậy mà việc Sony bất ngờ ra mắt ứng dụng gọi xe được đánh giá là một động thái rất thú vị. 

Ứng dụng S.Ride được ra mắt và vận hành bởi Minna no Taxi, công ty này được thành lập vào năm ngoái bởi Sony Payment Services, thuộc Sony Corp. Minna no Taxi cũng là một hãng taxi, sẽ hợp tác cùng 6 hãng xe khác để cung cấp tổng cộng 10.000 xe phục vụ người dân tại Tokyo.

Không thành công ở mảng điện thoại, Sony

Trên thực tế, S.Ride không phải là một ứng dụng cho đi nhờ xe giống Uber, mà là một ứng dụng gọi xe taxi. Hành khách có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc mã QR Code thông qua ví điện tử. Tại Nhật Bản, các dịch vụ cho đi nhờ xe bị coi là phạm pháp, vì vậy mà Uber cũng phải hoạt động như một ứng dụng gọi taxi tại Tokyo.

Khi nghe tên S.Ride nhiều người nghĩ ngay đây là viết tắt của cụm từ Sony Ride. Nhưng theo như Sony chữ S là viết tắt của bộ ba chữ cái Simple - Smart - Speedy ngụ ý đơn giản - thông minh - nhanh chóng. Trên S.Ride Sony cũng tích hợp sẵn AI để có thể dự đoán về những điểm có nhu cầu gọi xe cao từ đó phân bổ số tài xế hợp lý. 

Không thành công ở mảng điện thoại, Sony

S.Ride không phải là ứng dụng gọi xe taxi trực tuyến đầu tiên tại Nhật Bản. Năm 2015 ứng dụng nhắn tin LINE đã hợp tác cùng công ty taxi hàng đầu Nhật Bản là Nihon Kotsu để trình làng ứng dụng đặt xe trực tuyến của riêng mình. Nhưng kết quả không mấy thuận buồn xuôi gió khiến liên minh này tan rã.

Không thành công ở mảng điện thoại, Sony

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của S.Ride trong thời điểm này có thể là JapanTaxi, một ứng dụng gọi xe dưới sự quản lý của CEO Nihon Kotsu và chủ tịch của liên đoàn taxi Nhật Bản ông Ichiro Kawanabe. Tại Nhật Bản Uber thực sự không quá phổ biến. Được biết Uber gắn liền với những loại xe với sơn đen và mắc tiền.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement