Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không phải Bitcoin, 7 đồng coin này mới đáng để đầu tư

Tiền điện tử

28/04/2021 18:05

Tại thời điểm này, với việc Bitcoin (BTC) tăng phi mã trong năm nay là một quyết định không khả quan, thay vào đó hãy mua một số altcoin khác sẽ hợp lý hơn.

Hơn nữa, nhiều khả năng Bitcoin sẽ không tăng nhanh như các loại tiền điện tử khác, có đặc điểm hấp dẫn hơn, chẳng hạn như không khai thác, cổ tức và các đặc điểm blockchain hữu ích hơn.

Do đó, theo Investorplace, 7 loại tiền điện tử thay thế BItcoin mà nhà đầu tư có thể xem xét đầu tư. Những altcoin này có thể, với tư cách là một nhóm, kiếm được nhiều tiền hơn là chỉ đầu tư vào Bitcoin.

Nhưng đừng lạm dụng nó. Các altcoin như thế này chỉ nên là một phần thiết lập trong danh mục đầu tư của một người. Như vài tuần qua đã cho thấy, chúng có thể khá biến động. Nhưng, trong dài hạn, có khả năng chúng sẽ vượt trội hơn Bitcoin.

cryptocurrencies1600.jpeg

1. Ethereum (ETH)

Giá: 2.604,98 USD

Vốn hóa thị trường: 296 tỷ USD

Ethereum là đồng tiền mã hóa lớn thứ hai sau Bitcoin. Nhưng nó đã vượt trội hơn đáng kể Bitcoin. Nó tăng hơn 200% vào năm 2021, so với Bitcoin, đã tăng khoảng 85% so với năm trước.

Với mức giá khoảng 2.604, ETH đã tăng gấp 13 lần so với một năm trước. Trong khi đó, Bitcoin chỉ tăng khoảng 7 lần nếu so cùng thời điểm.

Đây là một sự vượt trội đáng kể. Một lý do cho sự chênh lệch là công nghệ blockchain của nó đang nhận được nhiều sự chấp nhận hơn. Nó có thể cung cấp năng lượng cho các hợp đồng tài chính và ứng dụng chống giả mạo.

Điều này làm cho ETH hữu ích hơn Bitcoin. Hơn nữa, công nghệ blockchain của nó rất hữu ích cho NFTs. Như The Verge chỉ ra, công nghệ blockchain của Ethereum hỗ trợ nhiều NFTs.

Một sự khác biệt lớn khác là nguồn cung Ethereum không có giới hạn nguồn cung, như tại Bitcoin. Như The Wall Street Journal chỉ ra, nguồn cung của nó được xác định bởi các thành viên trong cộng đồng Ethereum, không phải là giới hạn được xác định trước như Bitcoin.

Điều này mang lại cho nguồn cung của nó sự linh hoạt nhất định. Nó cho phép tiền điện tử hoạt động như một kho lưu trữ giá trị (SOV) và cũng như một phương tiện trao đổi (MOE).

2. Cardano (ADA)

Giá: 1,32 USD

Vốn hóa thị trường: 41,8 tỷ USD

Cardano khác với cả Ethereum và Bitcoin, vì nền tảng blockchain của nó là một hệ thống bằng chứng cổ phần ("Ouroboros"). Điều này khác với hệ thống bằng chứng làm việc của Ethereum và Bitcoin (mặc dù Ethereum đang dần chuyển đổi).

Ouroboros xác thực các giao dịch mà không yêu cầu khai thác tiền điện tử và các hành động sử dụng năng lượng cao khác. Nó sử dụng một số người xác thực nhất định, những người đặt ra một cổ phần có nguy cơ, những người chứng thực tính xác thực của một blockchain cụ thể và kết quả là được thưởng.

Ngược lại, các thợ đào trong một hệ thống bằng chứng công việc đóng vai trò là người xác thực nhận phần thưởng token tiền điện tử.

Vì vậy, theo một nghĩa nào đó, Cardano là một hệ thống blockchain và token tiến bộ hơn, chống sử dụng năng lượng hơn. Token, ADA, được đặt theo tên của nhà toán học Ada Lovelace.

3. Dogecoin (DOGE)

Giá: 0,33 USD

Vốn hóa thị trường: 35,7 tỷ USD

Dogecoin là một mạng blockchain mã nguồn mở sử dụng hệ thống tiền tệ bằng chứng làm việc. Nó sử dụng các thợ đào để xác thực các giao dịch. Dogecoin sử dụng thuật toán khai thác scrypt, với tỷ lệ băm thấp hơn và sử dụng năng lượng ít hơn Bitcoin.

Tính năng độc đáo của Dogecoin là nó cho phép nguồn cung của nó phát triển với tốc độ tuyệt đối đã đặt. Điều này đảm bảo với thị trường rằng nguồn cung sẽ có sự gia tăng ổn định. Do đó, tốc độ tăng trưởng nguồn cung của nó là lạm phát, không giảm phát như Bitcoin.

Ví dụ, ngay bây giờ có 128 tỷ Dogecoin đang được lưu hành. Con số này tăng không quá 5 tỷ mỗi năm. Tuy nhiên, The Wall Street Journal báo cáo rằng có một chủ sở hữu của Dogecoin sở hữu tới 28% tổng nguồn cung của nó.

Dogecoin đã rất phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội , cũng như một yêu thích của Elon Musk. Trên thực tế, Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz nói rằng thật nguy hiểm khi cố gắng bán ngắn Dogecoin.

Ông nói rằng nó được thúc đẩy bởi các nhà giao dịch Robinhood và WallStreetBets, một cộng đồng hùng mạnh ủng hộ Dogecoin. Cho đến nay, đồng tiền này đã hoạt động cực kỳ tốt, tăng gần 40 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

4. Litecoin (LTC)

Giá: 256,85 USD

Vốn hóa thị trường: 17,1 tỷ USD

Litecoin tăng khoảng 100% so với năm trước, điều này theo thuật ngữ altcoin không thú vị như vậy. Tuy nhiên, Litecoin đã ở khoảng thời gian đủ lâu để tự gọi mình là "tiền điện tử để thanh toán".

Mạng lưới của nó cho phép thanh toán chi phí tức thì, gần như bằng không trên toàn thế giới. Nó được tạo ra vào năm 2011 bởi một cựu kỹ sư của Google và Coinbase, Charlie Lee.

Litecoin cũng sử dụng hệ thống xác thực bằng chứng công việc dựa trên scrypt. Tuy nhiên, các thuật toán của nó khó khai thác hơn và đồng tiền này ít phổ biến hơn đối với các thợ đào. Tuy nhiên, cộng đồng Litecoin tin rằng hệ thống chuyển khoản thanh toán của mình là điểm thu hút chính của nó. Nó là một phương tiện trao đổi đã được chứng minh bổ sung cho Bitcoin.

Ngoài ra, vì được chấp nhận chung trong cộng đồng tiền điện tử, nó thường bắt đầu giao dịch trên các sàn giao dịch mới cùng với Bitcoin và Ethereum.

Ví dụ, gần đây, PayPal đã quyết định cho phép thanh toán tiền điện tử trong mạng Lưới Venmo của mình. Litecoin được bao gồm như một trong bốn loại tiền điện tử có thể giao dịch tại Venmo, bao gồm Bitcoin, Ethereum và Bitcoin Cash.

5. Chainlink (LINK)

Giá: 36,58 USD

Vốn hóa thị trường: 15,3 tỷ USD

Chainlink đã có một sự gia tăng như tên bắn để trở thành một trong những loại tiền điện tử lớn nhất được sử dụng trên thế giới. Đồng tiền LINK đóng cửa năm 2020 ở mức 11,87 USD và hiện tăng khoảng 200% so với năm trước.

Chainlink được thành lập vào năm 2017 bởi Sergey Nazarov, người đã viết sách trắng, cùng với một giáo sư Cornell. Việc chào bán đồng coin ban đầu vào năm 2017 đã huy động được 32 triệu USD, nhưng nó đã có một sự thúc đẩy lớn khi Google bắt đầu sử dụng Chainlink vào năm 2019.

Theo những miêu tả mà đội ngũ phát triển, Chainlink là một blockchain trung gian cung cấp các nguồn dữ liệu bên ngoài blockchain cho các hợp đồng thông minh trên blockchain. Các nguồn dữ liệu này thường là data feed, web API, các khoản thanh toán tại ngân hàng truyền thống,…

Nói đơn giản hơn, Chainlink là một blockchain chuyên cung cấp các dữ liệu để thực thi hợp đồng thông minh. Chainlink là dự án được phát triển bởi công ty fintech SmartContract có trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ. Chainlink bắt đầu được khởi chạy vào tháng 6/2017.

Kể từ khi xuất hiện vào năm 2015, Ethereum đã mang lại một cuộc cách mạng và một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp. Công nghệ Blockchain không còn bị giới hạn là một trung gian giao dịch tài chính, sự xuất hiện của Smart Contract đã mở ra những tìm năng mới cho hoạt động thương mại trên toàn cầu.

Tuy nhiên, một vấn đề khá lớn của Smart Contract là chỉ có thể quản lý các dữ liệu trên blockchain. Tiềm năng lớn của Smart Contract chưa được khai thác bởi vì rất nhiều dự án xây dựng trên Blockchain Ethereum thiếu đi một “cầu nối” tới thế giới thực bên ngoài mà họ đang cố gắng cải thiện.

Và đó chính là những điều mà Chainlink muốn giải quyết.

6. Stellar Lumens (XLM)

Giá: 0,5 USD

Vốn hóa thị trường: 11,9 tỷ USD

Stellar Lumens là tiền điện tử token cho Stellar, một giao thức blockchain cho các hệ thống thanh toán. Nó được bắt đầu vào năm 2014 bởi Jed McCaleb, người sáng lập Mt. Gox và đồng sáng lập Ripple (XRP). Nó hiện có vốn hóa thị trường hơn 10 tỷ USD, xếp hạng trong 15 loại tiền điện tử hàng đầu trên thế giới.

Stellar đang cố gắng làm việc với một số ngân hàng trung ương, bao gồm mối quan hệ làm việc với ngân hàng trung ương Ukraine. Một số dự án đã được công bố với Deloitte và IBM (NYSE:IBM) vào năm 2016 và 2017.

Một sự khác biệt giữa Bitcoin và Stellar là XLM không thể được khai thác. Không có thuật toán bằng chứng công việc nào phải được giải quyết và trong đó XLM có thể kiếm được dưới dạng phần thưởng.

Với tổng cộng 50 tỷ Lumens, 20 triệu đã được bán ra thị trường trong khi Quỹ Phát triển Stellar (SDF) nắm giữ phần còn lại. Sự cân bằng đó được hướng theo nhiệm vụ của SDF để chi tiêu hoặc thúc đẩy Stellar.

7. VeChain (VET)

Giá: 0,22 USD

Vốn hóa thị trường: 13,8 tỷ USD

VeChain là một blockchain và tiền điện tử tập trung vào việc cải thiện chuỗi cung ứng và hậu cần của công ty. Tiền điện tử VET kết thúc năm 2020 ở mức 1,91 xu Mỹ.

Nó đã tăng hơn 9 lần trong bốn tháng qua kể từ cuối năm 2020. Tuy nhiên, đây là một trong số ít các loại tiền điện tử lớn vẫn chưa có sẵn trong Coinbase.

Tuy nhiên, VeChain rõ ràng đang đạt được danh tiếng như một giải pháp blockchain chuỗi cung ứng. Một số doanh nghiệp lớn đang sử dụng nó cho mục đích theo dõi hàng tồn kho.

Một công ty lớn mà Quỹ VeChain đã "hợp tác chiến lược" là một công ty Na Uy có tên DNV. Đây là xã hội phân loại lớn nhất thế giới. Nó cung cấp dịch vụ theo dõi cho 13.175 tàu và các đơn vị di động ngoài khơi. Tìm kiếm Alpha cho biết DNV đã sớm áp dụng hậu cần blockchain.

Quan hệ đối tác VeChain hiện tại và các doanh nghiệp lớn sử dụng VeChain được theo dõi trên một trang web có tên Vechaininsider.com. Điều này liệt kê 5 quan hệ đối tác chiến lược, bao gồm DNV, PriceWaterhouseCoopersvà một số công ty Trung Quốc.

Tính năng chính khác về VeChain là nó trả cổ tức các loại. Một "đồng xu offshoot" được gọi là THOR, hoặc VeThor (VTHO) token được trả cho mọi chủ sở hữu token VET. Tỷ lệ này là khoảng 4,32 VTHO cho mỗi 10.000 token VET. Với tỷ giá USD ngày nay khoảng 1,2% hoặc lâu hơn hàng năm. Điều này khá độc đáo trong số các loại tiền điện tử ngày nay.

Một tính năng độc đáo khác là hệ thống giao thức bằng chứng có thẩm quyền của nó, là một nhánh của hệ thống bằng chứng cổ phần. Tuy nhiên, với sự phổ biến của blockchain với các tập đoàn lớn, có vẻ như VeChain có thể tồn tại và phát triển. Nó có thể có giá trị một thỏa thuận tốt hơn ngày hôm nay.

Mỗi altcoin này có một mục đích hoặc trọng tâm duy nhất cho công nghệ blockchain liên quan đến tiền điện tử. Đối với Ethereum, đó là hợp đồng thông minh chống giả mạo. Đối với Cardano, đó là hệ thống bằng chứng cổ phần, một giải pháp thay thế cho các giao thức chứng minh công việc Bitcoin. Litecoin chuyên về chuyển tiền blockchain nhanh chóng.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement