Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Không có hiện tượng khan hiếm khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn

Thị trường 24h

30/01/2021 15:32

Từ khi xuất hiện nhiều ca bệnh COVID-19, không ít người tiêu dùng lo lắng đổ xô đi tìm mua khẩu trang y tế. Tuy nhiên, thực tế ở những siêu thị, cửa hàng tại TPHCM vẫn dồi dào, đảm bảo cung ứng cho người dân.

Nguồn cung khẩu trang, nước sát khuẩn phòng dồi dào

Sau khi TP.HCM thông báo phát hiện ca nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất nhu cầu khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn của người dân tăng. Tuy nhiên, điều này đã không tạo nên cơn sốt hàng tại các siêu thị, cửa hàng thuốc tây tại TPHCM vẫn dồi dào, đảm bảo đủ cung ứng cho người dân.

21a3e29f-fb50-4ea7-aa86-f607f6fcc201.jpeg
Khẩu trang và nước sát khuẩn khá dồi dào, giá bình ổn tại các hệ thống siêu thị. Ảnh: Phương Lê

Theo ghi nhận, ngày 30/1, tại một số hệ thống siêu thị lớn như Co.op Mart, Vinmart, Big C,… trên địa bàn TPHCM, khẩu trang vải kháng khuẩn, nước rửa tay được bày bán với số lượng lớn với giá bình ổn để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo đó, giá của các loại khẩu trang vải kháng khuẩn dao động từ 20.000 - 30.000 đồng/gói 3 cái. Các loại gel, nước rửa tay có giá trung bình 20.000 - 90.000 đồng/chai.

Không chỉ ở các hệ thống siêu thị, tại các cửa hàng, nhà thuốc bán lẻ trên địa bàn TP.HCM nguồn khẩu trang, nước sát khuẩn cũng khá dồi dào.

Chị Bích Ngọc, chủ cửa hàng thuốc tây trên đường Bà Hom (quận 6) cho biết, khẩu trang, nước sát khuẩn về hàng ngày với số lượng lớn nên người dân không cần phải lo lắng.

"Hiện nay, nhiều công ty sản xuất khẩu trang, nước sát khuẩn nên không lo thiếu nguồn hàng như lúc trước. Giá cũng rất bình ổn từ 20.000 - 45.000 đông/hộp khẩu trang (tùy loại)", chị Ngọc cho biết.

Chợ khẩu trang trên mạng nhộn nhịp trở lại

Trên mạng xã hội, các group buôn bán khẩu trang, thiết bị y tế cũng nhộn nhịp trở lại. Các chủ shop đưa ra nhiều chủng loại với giá cả khác nhau.

Một chủ tài khoản có tên N.L, rao bán khẩu trang y tế trên mạng cho biết, đây là hàng 4 lớp, vải xịn, chất liệu loại 1, logo dập nổi, đầy đủ giấy tờ kiểm định, giấy chứng nhận, 1 hộp 50 cái có giá chỉ 18.000 đồng.

b86c9541-3b80-4ccf-97ef-8e6d6352122a.jpeg
Giá khẩu trang trên mạng xã hội "nhảy múa" mặc dù thị trường bên ngoài ổn định. Ảnh: FB

"Đây là số hàng tôi nhập về từ tháng 8 đến nay nhưng chưa bán hết. Ngày nào cũng đăng bán nhưng mỗi ngày chỉ bán được vài hộp nhưng từ hôm qua đến hôm nay khách tăng đột biến, mỗi ngày tôi bán được cả trăm hộp”, chủ tài khoản chia sẻ thêm.

Dù nhiều người mua nhưng để đẩy hàng tồn nên tài khoản này quyết định không tăng giá. Tuy nhiên, khi gọi điện để nhập thêm thì phía xưởng đã bắt đầu nhích giá nhập nên chủ tài khoản này phải liên hệ với đầu mối cung cấp ở TP.HCM để lấy hàng.

Hiện thị trường khẩu trang hiện tại khá dồi dào với hàng trăm nhà cung cấp nên chắc chắn sẽ không có chuyện khan hàng, tăng giá như trước đây, chủ tài khoản trên chia sẻ thêm.

Không bán từng hộp, anh Quang Nhựt bán khẩu trang theo bộ. Cụ thể, mỗi hộp 50 cái, 1 bộ 5 hộp được anh Nhựt bán với giá 120.000 đồng, miễn phí vận chuyển bán kính 5km khi mua từ 1 bộ.

Trước những thông tin về dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn một số tỉnh, thành phố đã xuất hiện trở lại và có diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã có cuộc họp khẩn cấp và Công điện số 526/CĐ-BCT chỉ đạo các địa phương, yêu cầu các chuỗi siêu thị lớn chủ động ứng phó với các tình huống diễn biến mới, có phương án điều tiết nguồn hàng từ các nhà cung cấp, từ các vùng sản xuất, tăng lượng cung ứng cho địa bàn các tỉnh, thành phố có dịch bệnh, cần cách ly hoặc giãn cách xã hội.

Đặc biệt, trong mọi tình huống đều phải đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa thiết yếu; trong đó có khẩu trang vải, nước rửa tay khử khuẩn, để người dân tiếp cận phòng chống dịch, không để xảy ra tình trạng xáo trộn đời sống của nhân dân.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement