Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi tố vụ án tổ chức, môi giới người trốn đi nước ngoài ở Hà Tĩnh

Phân tích

30/10/2019 23:16

Cơ quan điều tra Công an Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án "tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Tối 30/10, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Ông Nam nói: “Hiện mới chỉ khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can. Chúng tôi đang điều tra làm rõ thêm”.

 Một gia đình ở thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) trình báo con gái mất tích trên đường sang Anh. (Ảnh: P. Trường)
 Một gia đình ở thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh) trình báo con gái mất tích trên đường sang Anh. (Ảnh: P. Trường)

Vụ án được khởi tố trong bối cảnh nhiều gia đình ở Hà Tĩnh trình báo thân nhân mất tích khi sang Anh, và cảnh sát Anh phát hiện 39 người chết trong container nhập cảnh nước này ở hạt Essex ngày 23/10.

Sau khi xuất hiện nghi vấn có thể có người Việt Nam trong số 39 nạn nhân, Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán tại Anh làm việc với cảnh sát để xác minh quốc tịch các nạn nhân. 

Nhiều ngày liên tiếp sau đó, cơ quan chức năng ghi nhận 18 gia đình ở Nghệ An và 10 trường hợp khác tại Hà Tĩnh trình báo mất liên lạc với người thân khi họ qua Anh.

Các địa phương đang rà soát những trường hợp đi xuất khẩu lao động và lấy mẫu AND thân nhân những người mất tích để xác định xem họ có liên quan đến 39 thi thể trong container ở Anh hay không.

NGUYỄN VƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement