Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi tố vụ án đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

24/03/2021 15:55

Bộ đội Biên phòng Nghệ An khởi tố vụ án, đồng thời bàn giao 2 kẻ đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho cơ quan điều tra để khởi tố bị can.

Ngày 24/3, Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án "tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép".

Hiện Bộ đội Biên phòng Nghệ An đã bàn giao hồ sơ vụ án, tang vật và 2 kẻ đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép là Lê Trung Kiệt (27 tuổi, trú quận Thốt Nốt, Cần Thơ) và Nguyễn Bá Tùng (40 tuổi, trú TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho Phòng An ninh điều tra (PC09, Công an tỉnh Nghệ An) để khởi tố bị can và tiếp tục mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

Khởi tố vụ án đưa 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam  - 1

Xe khách chở 53 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị tạm giữ ở Nghệ An.

Qua điều tra, những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khai nhận họ vượt biên vào Việt Nam từ đường bộ ở các tỉnh phía Bắc, sau đó di chuyển vào miền Nam để tìm cách vượt sang Campuchia làm việc cho các doanh nghiệp Trung Quốc ở Campuchia.

Vụ việc này nằm trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép quy mô lớn nên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vẫn đang chỉ đạo bắt giữ thêm một số đối tượng ở các tỉnh phía Nam, đồng thời mở rộng điều tra.

Khoảng 12h ngày 9/3, xe khách giường nằm BKS 65B - 017.81 của nhà xe Trà My chạy tuyến Bắc – Nam chở 57 người (4 người Việt Nam và 53 người Trung Quốc) nghi nhập cảnh trái phép.

Khi xe đi đến thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) thì bị cơ quan chức năng phát hiện, yêu cầu nhà xe và hành khách về khu cách ly tại huyện Hưng Nguyên để kiểm tra thủ tục hành chính. Tất cả những người này không có giấy tờ hợp pháp nên được đưa vào cách ly phòng dịch COVID-19.

Sau khi hết thời hạn cách ly, 53 người Trung Quốc này bị xử phạt vi phạm hành chính, sau đó cơ quan chức năng Nghệ An hoàn thiện hồ sơ để trục xuất họ về nước. 

TRẦN LỘC
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement