Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi tố nữ giám đốc ở Cần Thơ lừa bán khẩu trang chiếm đoạt tiền tỷ

Chính sách - Hạ tầng

28/09/2020 14:35

Tạ Thị Thu Thảo bị khởi tố để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng được cho tại ngoại vì đang điều trị bệnh.

Ngày 28/9, cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ đã khởi tố bị can đối với Tạ Thị Thu Thảo (31 tuổi, ngụ quận Cái Răng) Giám đốc Công ty TNHH vàng bạc đá quý Minh Anh để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo nguồn tin từ báo Công An TP.HCM. Nghi can Thảo được cho tại ngoại điều tra vì đang điều trị bệnh.

Bị can Tạ Thị Thu Thảo. Ảnh; Công an cung cấp
Bị can Tạ Thị Thu Thảo. Ảnh; Công an cung cấp

Liên quan đến vụ án này, vào tháng 6/2020, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam em họ của Thảo là Tạ Hoàng Huyên (26 tuổi) Giám đốc Công ty TNHH TMDV XNK Long Thịnh Phát.

Cả hai bị cáo buộc đã cùng thực hiện hợp đồng mua bán 7.000 chiếc nhiệt kế hồng ngoại và 500 thùng khẩu trang y tế, sau đó chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng.

 Căn nhà nơi đặt trụ sở hai công ty do Thảo và Huyên công tác. Ảnh: Vietnamnet
 Căn nhà nơi đặt trụ sở hai công ty do Thảo và Huyên công tác. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài việc bị khởi tố trong vụ án nêu trên, theo nguồn tin trên báo Vietnamnet, Thảo còn là bị can trong vụ án lừa bán kim cương. Cụ thể, năm 2019, người phụ nữ này đưa ra thông tin gian dối về việc có khách hàng cần mua kim cương. Đến khi có người góp vốn nhập kim cương về bán lại kiếm lời, Thảo đã chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.

Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra cho biết số tiền chiếm đoạt Thảo sử dụng vào mục đích cá nhân. Cuối năm 2019, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Thảo.

Tuy nhiên do Thảo đang có bệnh lý, cần điều trị nên cơ quan điều tra đã trao đổi với VKSND cùng cấp, thống nhất cho gia đình bảo lãnh bị can tại ngoại để điều trị.

Trong thời gian được tại ngoại, Thảo bị cáo buộc lợi dụng dịch bệnh COVID-19, cùng em họ dựng chuyện bán thiết bị và khẩu trang y tế để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 8 tỷ đồng.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement