Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi tố hai người Pakistan lái ôtô đi cướp tiền

Chính sách - Hạ tầng

03/12/2020 15:33

Hai người đàn ông Pakistan giả làm khách mua bếp gas rồi giật 25 triệu đồng của người bán hàng ở TP.HCM, đã bị khởi tố bắt tạm giam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Zahid Abbas Ali (37 tuổi) và Ibrahim Ali (49 tuổi, cùng quốc tịch Pakistan) về tội Cướp giật tài sản, theo Zing.

Sáng 16/11, anh Võ Minh Nam (ngụ huyện Bình Chánh, hành nghề mua bán đồ gia dụng di động) tới lề đường kế bên căn nhà thuộc ấp 1, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM để mua bán hàng.

nuoc_ngoai
Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali bị khởi tố về tội Cướp giật tài sản. Ảnh:Công an cung cấp.

Trưa cùng ngày, có 1 xe ô tô màu trắng dừng gần chỗ anh Nam bán. Sau đó, 2 người đàn ông nước ngoài đi xuống rồi vờ lựa hàng. Anh Nam mở túi đeo trước bụng của mình móc ra cục tiền Việt chỉ từng tờ mệnh giá để báo giá, theo SGGP.

Sau một lúc ngó nghiêng, 2 vị khách hỏi mua một bếp gas và ra hiệu cho anh Nam tính tiền. Do bất đồng ngôn ngữ, anh Nam móc ra xấp tiền để hướng dẫn cho khách dễ hiểu.

Lúc này, 1 trong 2 người nước ngoài nhanh tay giật cọc tiền 25 triệu đồng của anh Nam rồi chạy ra xe ô tô để người gã đồng bọn lái xe chở tẩu thoát. Anh Nam đuổi theo áp sát bám được kính chiếu hậu của xe thì tài xế ô tô không dừng lại. Sau đó, kính chiếu hậu gãy và anh Nam té xuống đường. Nạn nhân đã tới công an trình báo.

Công an đã lấy lời khai nạn nhân nhưng do tính chất có người nước ngoài. Đội 3 Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an huyện Bình Chánh điều tra truy xét.

Trong quá trình điều tra công an xác định một số cửa hàng tạp hóa, những hộ bán lẻ ở vỉa hè cũng bị 1 nhóm người ngoại quốc vờ mua hàng rồi cướp tài sản tẩu thoát.

Qua trích xuất camera an ninh, công an xác định được 2 nghi can người nước ngoài sử dụng xe ô tô hiệu Vios mang BKS: 66A-087.02. Tiến hành xác minh, xe ô tô này được công ty vận tải và du lịch Cars Plus đường Hoà Bình, quận Tân Phú cho thuê theo dạng tự lái. Theo đó, công ty này cho 1 người có tên là Wasem thuê với thời hạn thuê là 2 ngày.

xe_jpgk
Chiếc xe bọn chúng thuê dùng đi gây án. Ảnh: C.T

Bằng nghiệp vụ, công an phát hiện chiếc xe được gửi ở bãi giữ xe tại công viên 23/9, quận 1. Người gửi không biết là ai đi đâu. Khoảng 20h10 ngày 20/11, trinh sát Đội 3, PC02, Công an TP.HCM phát hiện 2 đối tượng nghi vấn ở trước số 39 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 nên mời về việc.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội và khai tên là Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali. Zahid Abbas Ali là kẻ trực tiếp giật cọc 25 triệu đồng tiền của anh Nam, tên đồng bọn còn lại là tài xế lái xe ô tô. Tài sản cướp được cả 2 chia cho 1 đồng hương để chuyển về cho người thân ở quê nhà. Công an thu giữ chiếc xe ô tô.

Theo xác minh ở Phòng xuất nhập cảnh Công an TP.HCM, năm 2018, 2019, 2020, Zahid Abbas Ali và Ibrahim Ali đã nhiều lần xuất nhập cảnh vào Việt Nam. Qua nhận diện, cả anh Nam và lãnh đạo công ty vận tải và du lịch Cars Plus đều xác định 2 đối tượng chính là người giật tiền và thuê ô tô.

Qua điều tra, công an xác định, thủ đoạn của nhóm là lợi dụng sự bất đồng ngôn ngữ, ra dấu hiệu người bán dùng tiền mặt để giải thích cho dễ hiểu rồi ra tay cướp tài sản tẩu thoát. Hoặc đồng ý mua hàng và trả bằng một tờ tiền mệnh giá lớn nên buộc người bán phải rút nguyên cọc tiền ra đếm trả. Lợi dụng tình huống này, các đối tượng sẽ ra dấu hiệu và dùng tay cầm vào cọc tiền của người bán yêu cầu thối lại tờ nọ tờ kia rồi “chẻ tiền” và tẩu thoát.

Thậm chí, cả nhóm vào cửa hàng, một vài thành viên yêu cầu lấy cái nọ, đối tượng khác lấy cái kia để chi phối sự tập trung của người bán rồi lén lút trộm tiền, trộm điện thoại... Nhóm đối tượng này có khoảng 4, 5 tên. Tùy theo vụ việc, các đối tượng sẽ kết hợp cùng diễn trò trộm cắp, cướp tài sản hoặc chia nhỏ để gây án.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement