Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi nghiệp với tinh thần của Steve Jobs

Startup

11/06/2017 03:24

Bill Fernandez - CEO startup Omnibotics, cũng là một trong những nhân viên đầu tiên của Apple cho biết, quãng thời gian làm việc với Steve Jobs đã dạy ông những bài học quan trọng khi khởi nghiệp kinh doanh.

Fernandez và Jobs là bạn học từ hồi lớp 7. Ông nhớ lại: "Không ai trong chúng tôi thích tham gia các trò chơi tập thể - thứ mà đứa trẻ nào cũng cần nếu muốn hòa đồng với bạn bè chung quanh. Tuy nhiên, chính điều đó lại khiến chúng tôi xích lại gần hơn và trở nên thân thiết".

Ông cũng từng là hàng xóm và bạn của nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak. Khi công ty mới thành lập, Jobs và Wozniak đã tuyển Fernandez đầu tiên.

Cả ba khi đó mới 22 tuổi. Việc cộng tác với Jobs từ những ngày đầu khởi nghiệp giúp Fernandez nhận ra một chân lý rằng, để sớm thành công, bạn phải tự thân vận động, sớm bắt tay vào việc và có niềm tin vào bản thân. Bạn phải tin rằng mình có thể làm được mọi thứ cần làm dù cho trước đó chưa một ai thành công.

Điều kế đến mà ông nhìn thấy ở Jobs chính là sự linh hoạt và tinh thần miệt mài làm việc. Nhà đồng sáng lập Apple luôn sẵn sàng dịch chuyển, và luôn tràn đầy động lực làm việc. "Bạn cần thúc ép bản thân, sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ mọi việc. Bởi sẽ có hàng đống việc cần giải quyết trong khi bạn là nhân viên duy nhất ở đó", Fernandez nói vóiCNBC.

Trước đây, trong một lần trò chuyện trên kênh truyền hình này,CEOPepsiCo Indra Nooyi cũng từng chia sẻ về lời khuyên giá trị mà bà nhận được từ Steve Jobs.

Jobs khuyên nhà lãnh đạo cần thể hiện sự quan tâm dành cho công việc và tự ủng hộ mạnh mẽ quyết định của mình. Bên cạnh đó, cũng đừng kìm ném cơn giận. Nhà lãnh đạo cần thể hiện sự giận dữ để người khác biết được cảm xúc mạnh mẽ mà bạn dành cho dự án.

VÂN THẢO (Doanh nhân SG)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement