Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khởi nghiệp với chăm sóc "xế hộp" tại nhà

Startup

08/06/2017 10:19

Nhu cầu sở hữu ô tô cá nhân tại Việt Nam ngày càng lớn, kéo theo nhu cầu chăm sóc và bảo dưỡng xe. Nắm bắt được điều này, dự án khởi nghiệp Mobile Car Care Việt Nam của chàng trai trẻ Tống Quang Phú đã ra đời.

Tống Quang Phú từng có 5 năm làm việc trong các dự án về đào tạo, hướng dẫn chăm sóc, bảo dưỡng xe cho cộng đồng ô tô tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Buôn Ma Thuột...

Anh cũng thường xuyên được làm việc với các chuyên gia, kỹ sư trong ngành ô tô và các hãng phụ trợ hàng đầu về ô tô: BenhVienOTo.Vn, 3M Việt Nam, GS Việt Nam, Bridgestone Việt Nam... Thời gian làm việc đủ dài để Phú có được những trải nghiệm quý giá và có thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực chăm sóc, bảo dưỡng ô tô.

Phú đã để thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về các mô hình chăm sóc xe trên thế giới và các mô hình chăm sóc xe tại nhà ở Mỹ, Úc, châu Âu, đặc biệt là mô hình của 3M Mobile Car Care Ấn Độ, đã tạo ấn tượng mạnh với Phú: khách hàng chỉ cần gọi điện thoại, nhân viên của dịch vụ sẽ đến tận nơi sửa chữa, bảo dưỡng theo yêu cầu.

Trong khi đó, nhu cầu sở hữu và lượng xe ô tô ở Việt Nam ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu chăm sóc xe tại nhà của người dân cũng khá lớn do rất nhiều tiện ích dịch vụ này đem lại: tiết kiệm thời gian, chi phí, tránh kẹt xe, giám sát được chất lượng dịch vụ...

Tuy nhiên, dịch vụ chăm sóc xe tại nhà ở Việt Nam hiện tại hoạt động khá tự phát, chưa theo một chuẩn chuyên nghiệp như ở nước ngoài. Đó là lý do khiến Phú quyết định khởi nghiệp với dự án của mình: "Tôi cùng với một cộng sự quyết tâm xây dựng thương hiệu Mobile Car Care Việt Nam, dịch vụ chăm sóc xe tại nhà chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam".

Mobile Car Care Việt Nam cung cấp các giải pháp khá toàn diện cho các chủ xe, từ phục hồi, làm mới xe cũ cho đến trang trí, làm đẹp cho xe mới. Chi phí cho việc chăm sóc xe dao động từ 500 ngàn - 5 triệu đồng tùy vào dịch vụ sử dụng. Thông thường, khách hàng phải đặt lịch hẹn trước từ 2 - 3 ngày để được phục vụ tận nơi.

Với kinh nghiệm của bản thân, Quang Phú cũng nhiều lần hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật bảo dưỡng, chăm sóc xe cho nhiều đơn vị, trong đó có chương trình tư vấn kỹ thuật cho sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM làm việc tại dịch vụ rửa xe Thanh Niên do Trường tổ chức.

Tống Quang Phú (áo trắng) hướng dẫn nhân viên Mobile Car Care Việt Nam bảo trì xe

Theo Phú, nhu cầu sở hữu xe ngày càng tăng chính là lợi thế lớn của dự án này. Nhưng khó khăn là ngành chăm sóc xe tại Việt Nam chỉ mới bước đầu phát triển, nguồn nhân lực được đào tạo kỹ thuật chăm sóc xe hầu như chưa có, phải tuyển dụng và tự đào tạo từ đầu.

Thêm vào đó, tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc di chuyển đến nhà khách hàng. Nhu cầu sở hữu xe cao nhưng số người thực sự hiểu biết về chăm sóc xe chuyên nghiệp không nhiều. Đa phần có thói quen sử dụng dịch vụ với giá thấp, không đạt chuẩn chăm sóc xe, số khách hàng có garage tại nhà cũng không nhiều.

Phú cho biết, dự án hoạt động khá tốt sau 6 tháng vận hành, trở thành đối tác của nhiều thương hiệu về phụ trợ và chăm sóc ô tô, hòa vốn và bắt đầu có lợi nhuận. Nhân sự tăng dần cùng với kế hoạch phát triển thành 3 - 5 đội chăm sóc xe tại nhà chuyên nghiệp tại TP.HCM vào năm 2018.

Năm 2019, Mobile Car Care Việt Nam sẽ chuyển giao công nghệ và phát triển ra các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội... và hoàn thiện quy trình dịch vụ, hệ thống quản lý. Trước mắt, vào tháng 9 tới, Mobile Car Care Việt Nam sẽ thành lập trung tâm đào tạo về chăm sóc xe theo chuẩn quốc tế, giải quyết vấn đề nguồn cung nhân sự cho dự án.

LẠC LÂM (Doanh nhân Sài Gòn)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement