Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khoa học chứng minh rằng cuộc hôn nhân “vợ ngắn – chồng cao” là hạnh phúc nhất

Sức khỏe

04/12/2018 05:55

Các cặp vợ chồng có những cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất lại rơi vào những người vợ chân ngắn sánh đôi cùng ông chồng có chiều cao vượt trội.

Hàng loạt các nghiên cứu vừa được tiến hành mới đây cho thấy rằng,  chỉ từ những “điều nhỏ nhặt” cũng sẽ có thể tạo nên sự khác biệt rất lớn trong đời sống hôn nhân và hạnh phúc gia đình. Đặc biệt là với đề tài  nghiên cứu được thực hiện bởi Kitae Sohn với phát hiện mới về sự chênh lệch chiều cao.

Cụ thể, các cặp vợ chồng có những cuộc hôn nhân hạnh phúc nhất lại rơi vào những người vợ chân ngắn sánh đôi cùng ông chồng có chiều cao vượt trội.

Chính sự mới lạ và độc đáo này cũng thu hút Bright Side đào sâu tìm hiểu cụ thể hơn về lý do. Nếu bạn cũng đang bị thu hút và không thể chờ đợi để tìm hiểu lý do, thì hãy tiếp tục khám phá câu trả lời ngay sau đây:

Sự tiến hóa

Khoa học chứng minh rằng cuộc hôn nhân “vợ ngắn – chồng cao” là hạnh phúc nhất

Trong quá trình nghiên cứu dữ liệu của Kitae Sohn từ 7.850 phụ nữ được thu thập và phân tích. Nó cho thấy hạnh phúc của vợ là liên kết trực tiếp với chiều cao của chồng. Sohn nói rằng phụ nữ có thể bị thu hút bởi những người đàn ông cao hơn mà không có lời giải thích thỏa đáng nào về sự lựa chọn này. 

Nhiều chuyên gia cho rằng, trường hợp này tiến hóa là lý do chính có thể ảnh hưởng đến sở thích của phụ nữ. Tuy nhiên, nghiên cứu đã đi đến kết luận thêm, yếu tố này chỉ quan trọng trong 18 năm đầu tiên của hôn nhân. Sau đó, chiều cao không quan trọng.

Những người đàn ông cao lớn có sức hút của sự chở che và dịu dàng

Khoa học chứng minh rằng cuộc hôn nhân “vợ ngắn – chồng cao” là hạnh phúc nhất

Một nghiên cứu khác đã được tiến hành để tìm lời giải đáp thõa đáng cho câu hỏi sau: “Chiều cao có quan trọng trong các vấn đề của trái tim không?” Câu trả lời là “Có”.  601 phụ nữ tham gia vào nghiên cứu này và đưa ra chia sẻ ý kiến ​​riêng:

Cảm giác kỳ lạ trong suy nghĩ, người đàn ông của tôi tập trung ánh nhìn cho “chiều cao khiêm tốn”

“Cô gái đã mang giầy cao gót nhưng vẫn chưa thể cao”. Đây là sức hút kỳ lạ và khá hấp dẫn

Tôi cũng muốn có thể vươn hai cánh tay lên cao hơn và vòng quanh cổ để ôm anh ấy.

Là con gái, tôi thích cảm giác của sự tinh tế và an toàn cùng một lúc.

Người đàn ông cao lớn được cho là thông minh hơn

Khoa học chứng minh rằng cuộc hôn nhân “vợ ngắn – chồng cao” là hạnh phúc nhất

Một nghiên cứu khác đã được tiến hành song song để tìm ra sự tương quan trực tiếp giữa trí thông minh và chiều cao có thực sự tồn tại? Dựa trên kết quả của nghiên cứu này, các nhà khoa học kết luận rằng những người đàn ông cao hơn thực sự thông minh hơn. 

Nhưng điều quan trọng phải nói rằng nghiên cứu không bao gồm từ “tất cả”. Những người có chiều cao khiêm tốn vẫn rất thông minh. Đây chỉ là kết quả mang tính trung bình trong nghiên cứu.

Đàn ông cao được cho là có thu nhập “khủng” hơn

Khoa học chứng minh rằng cuộc hôn nhân “vợ ngắn – chồng cao” là hạnh phúc nhất

Theo báo cáo của nghiên cứu này chỉ ra, bạn càng cao thì càng kiếm được nhiều tiền. Nó nói rằng sự nghiệp của một người cao 1m8 có thể được dự đoán kiếm khoảng 3,9 tỷ USD trong 30 năm so với một người chỉ cao 1m6. Nghiên cứu thêm đã được thực hiện bởi Anne Case và Christina Paxson. Họ cho rằng sự gia tăng chiều cao có liên quan đến thu nhập .

Địa vị của người đàn ông cao hơn sẽ tươi sáng hơn

Khoa học chứng minh rằng cuộc hôn nhân “vợ ngắn – chồng cao” là hạnh phúc nhất

Một nghiên cứu nữa đã được tiến hành. Nó khẳng định rằng chiều cao cũng liên quan trực tiếp đến sự thống trị giữa các cá nhân và địa vị xã hội. Điều này được giải thích bởi thực tế là nam giới cao có nhiều khả năng tham gia vào các hoạt động xã hội. Từ đó, họ tích lũy khả năng thích ứng xã hội giúp đạt được mục tiêu cao hơn.

Sự khác biệt lý tưởng về chiều cao là gì?

Khoa học chứng minh rằng cuộc hôn nhân “vợ ngắn – chồng cao” là hạnh phúc nhất

Một kết luận thú vị được rút ra bởi Boguslaw Pawlowski, một nhà nhân học người Ba Lan. Ông thấy rằng tiền bạc, sự tôn trọng và tin tưởng không phải là điều mà chúng ta nên quan tâm khi chọn một người bạn đời. Điều thực sự quan trọng là tỷ lệ chênh lệch chiều cao. Theo nghiên cứu, một người đàn ông cần cao gấp 1,09 lần người vợ.

Bạn có muốn biết các cặp vợ chồng nào phù hợp với tỷ lệ thành công này không? Dưới đây là một số ví dụ mà nhà nghiên cứu đã giới thiệu:

Cherie Blair và Tony Blair = 1,10

Victoria Beckham và David Beckham = 1,09

Bạn nghĩ gì về kết quả của những nghiên cứu này? Bạn có sự khác biệt về chiều cao nào với bạn đời của mình? Chúc tất cả mọi người có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và lâu dài bất chấp chiều cao như thế nào!

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement