Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khó có cửa cho tuyển Thái

Lối sống

17/11/2019 18:35

Sau thất bại 2-1 trước tuyển Malaysia ngày 14/11, Thái Lan vẫn giậm chân tại chỗ với 7 điểm và bị chính đối thủ Malaysia phả hơi nóng sau gáy khi đã có trong tay 6 điểm.

Nên nhớ trận tiếp theo vào vào ngày 19/11, tuyển Malaysia được tiếp một Indosenia vốn đang chìm sâu trong khủng hoảng trên sân nhà, việc giành trọn 3 điểm là trong tầm tay. Bởi vậy, với tuyển Thái Lan, muốn có cơ hội đi tiếp và không bị bỏ rơi, điều kiện cần và đủ họ phải thắng tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 19/11.  

  Tuyển Việt Nam hiện tại là một tập thể giàu sức mạnh (các cầu thủ chụp ảnh trước trận gặp UAE- ảnh KTĐT). 

Tuyển Việt Nam hiện tại là một tập thể giàu sức mạnh (các cầu thủ chụp ảnh trước trận gặp UAE- ảnh KTĐT).

2 năm về trước, mỗi lần tuyển Thái Lan gặp Việt Nam hai từ “chắc thắng” luôn được người Thái nhắc đến như một niềm kiêu hãnh. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, thay vì hai từ “chắc thắng” thành “phải thắng”, điều này cho thấy “gió đã đổi chiều”, tuyển Việt Nam đã trên Thái Lan một bậc. Và thực tế, theo bảng xếp hạng của FIFA tuyển Việt Nam xếp trên Thái Lan cả chục bậc.

Xét về lý thuyết, một đội được xếp trên chắc chắc mạnh hơn đội xếp dưới, song bóng đá không phải là toán học, mọi thứ sẽ thay đổi tích tắc trên sân cỏ. Bởi thế, xét về hào quang của quá khứ cũng như nội lực, người Thái vẫn tin họ sẽ làm nên được điều kỳ diệu trên sân Mỹ Đình trong tối đầu Đông Hà Nội.

Kỳ vọng vẫn cứ kỳ vọng, ước mơ vẫn cứ ước mơ, nhưng cái chính có biến ước mơ thành hiện thực không lại là chuyện khác. Thời thế đổi thay, bóng đá Việt Nam hiện tại, đặc biệt là đội tuyển quốc gia xét về mức độ khu vực và từng cá nhân đang có sự nổi trội hơn tuyển Thái. Dẫu qua một vài trận đấu, không ít chuyên gia vẫn nhận định: “Tuyển Thái nổi trội hơn chúng ta”!

Trở lại trận Thái Lan làm khách trên sân Malaysia vào ngày 14/11, ngay phút thứ 7, tài năng trẻ được ví như “thần đồng” mới nổi của Thái là Ekanit Panya đã chạy cánh và chuyền cắt mặt cho “messi Thái”- Songkrasin ra chân nhanh như điện hạ gục thủ môn, đưa Thái Lan dẫn trước 1- 0. Việc đá trên sân nhà mà để Thái Lan ghi bàn ngay phút thứ 7, rất nhiều cổ động viên cho rằng: Trận đấu đã an bài, chiến thắng đã thuộc về Thái Lan. Nhưng không, Malaysia đã vùng lên ghi liền 2 bàn trong 83 phút còn lại và nếu có duyên thay vì tỷ số chung cuộc 2-1 phải là 3-1 hoặc thậm chí 4 -1! Thái Lan đã thua!

Kết thúc trận đấu, trong buổi họp báo, Huấn luyện viên (HLV) Akira Nishino của Thái Lan đã thừa nhận: "Quả thực, hàng phòng ngự chính là điểm nhấn trong trận thua của đội tuyển Thái Lan. Cả 2 bàn thua cả của chúng tôi đều xuất phát từ sự mất tập trung, không theo kèm cầu thủ đối phương để họ thoải mái dứt điểm. Không chỉ riêng hàng phòng ngự, nhiều vị trí của tuyển Thái Lan cũng đã chơi không tốt dẫn tới trận thua này".

Thế nên, để “quyết chiến” với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tối 19/11 tới đây, có tin nói rằng bên cạnh thay 2 hậu vệ đã chơi không tốt trong trận gặp tuyển Malaysia, HLV Nishino sẽ đá với 4 hậu vệ hệt như trận thắng Các tiêu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) trên đất Thái.

  Tuyển Thái Lan vẫn là thế lực không thể bỏ qua ở Đông Nam Á (ảnh CTV). 

Tuyển Thái Lan vẫn là thế lực không thể bỏ qua ở Đông Nam Á (ảnh CTV).

Dù HLV Nishito có sử dụng đội hình và bài bình bố trận cũng như thổi hồn vào tuyển Thái Lan điều gì chăng nữa, chắc chắn một điều với những gì tuyển Việt Nam đang có (chưa xét về yếu tố sân nhà), tuyển Thái Lan cầm hòa được lúc này đã tốt chứ đừng nói về một chiến thắng trước Việt Nam.

Soi lại đội tuyển Thái Lan, nòng cốt vẫn là tiền vệ Songkrasin- người được mệnh danh “messi Thái”; “thần đồng” mới nổi Ekanit Panya và những cái tên như hậu vệ Bunmathan, tiền đạo Dangda... Những cái tên này, để bước qua những “ngôi sao vàng” gồm Tuấn Anh, Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải thời điểm này là rất khó khăn.

Điều cần phải nhấn mạnh, việc HLV Nishito phát hiện ra “thần đồng” Ekanit Panya (19 tuổi) được cho là “thiên thần” cánh trái, thì phía này tuyển Việt Nam đã có sừng sững một Văn Hậu dẫu mới bước sang tuổi 20, nhưng dày dạn kinh nghiệm trận mạc, lại vạm vỡ ra trông thấy sau 7 tuần chuyển sang chơi tại Hà Lan.

Nên xét về yếu tố kỹ thuật, kinh nghiệm, sức khỏe Panya khó mà “so găng” với Văn Hậu. Ở hàng tiện vệ, “messi Thái”- Songkrasin đúng là nguy hiểm, song so với Tuấn Anh thì cầu thủ này chưa tròn cả hai vai. Tất nhiên, Songkrasin chơi ở vị trí giống Quang Hải, lấy tấn công là chính, nhưng khi bị Tuấn Anh đeo bám thì chẳng khác gì “còng số 8” cho cầu thủ này.

 Và chúng ta tin, tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng để mang về 3 điểm trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối 19/11.
 Và chúng ta tin, tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng để mang về 3 điểm trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tối 19/11.

Bất luận thế nào sự thật hiển nhiên với trận này, Thái Lan phải bung sức tấn công tổng lực để hy vọng giành 3 điểm. Và việc họ có bố trí 4 hậu vệ để gia cố hàng thủ đi chẳng nữa thì vẫn lấy tấn công làm trọng. HLV Park Hang-seo thừa biết điều này. Do đó, trên hàng công, ngoài việc bố trí tiền đạo có khẳ năng ghi bàn tốt như Tiến Linh hoặc Văn Toàn, rất có thể HLV Park Hang-seo sẽ đưa Công Phượng đá chính ngay từ đầu.

Dẫu Công Phượng chưa ghi được bàn nào cho tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vì phải ngồi dự bị quá lâu tại giải vô địch Bỉ, nhưng xét về các góc độ kỹ thuật như cầm bóng, rê bóng, giữ bóng ở thời hiện tại chưa có tiền đạo nào làm được như Công Phương.

Có Công Phương trên sân, chắc chắc hàng hậu vệ, thậm chí tiền vệ công của Thái Lan cũng không dám mãi mê rời xa khung thành lên tấn công. Với mẫu tiền đạo như Công Phượng, chỉ cần “sểnh” chút là sút tung lưới như chơi, đấy là chưa kể phía dưới luôn có cầu thủ hay nhất Đông Nam Á- Quang Hải túc trực.

Thái Lan sẽ vùng lên tấn công, Việt Nam sẽ phòng ngự phản công đây là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Nhưng điều quan trọng, họ có tấn công, ép sân được hay không khi những Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng vẫn là những quả “núi” ở hàng phòng ngự lại không hề đơn giản.

Tâm thế tấn công ồ ạt, chỉ cần một đường chuyền vượt tuyến của Tuấn Anh hay Hùng Dũng thì những Công Phượng, Quang Hải sẽ làm nên chuyện. Bởi thế, tuyển Thái ơi, hòa Việt Nam không dễ đâu, chứ đừng mơ hay tự kiêu về một chiến thắng!

theo Lao động Thủ đô

LÊ HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement