Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Khẩu trang N95 là gì, vì sao được người tiêu dùng săn mua?

Khẩu trang N95 là loại khẩu trang được nhiều người tiêu dùng săn mua để phòng tránh đại dịch Corona.

Để bảo vệ mình khỏi virus Corona, nhiều người đã và đang tìm loại khẩu trang N95 khiến chúng liên tục lên giá và cháy hàng. Vậy khẩu trang N95 là gì, vì sao lại được người dùng Việt lựa chọn để phòng tránh đại dịch Corona?

Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV ngày càng tăng lên đã khiến nhiều gia đình lo sợ, các trường học lần lượt công bố cho học sinh, sinh viên nghỉ học để đảm bảo an toàn. Và mọi người luôn được khuyên rằng nên trang bị cho riêng mình một chiếc khẩu trang chuyên dụng nhằm ngăn ngừa chủng virus mới này. Trong đó, khẩu trang N95 nhận được đông đảo sự quan tâm, tìm kiếm và dẫn đến “cháy hàng”.

Khẩu trang N95 là gì?

Theo công bố của National Institute for Occupational Safety and Health (Viện Sức khỏe và An toàn Lao động Quốc gia Hoa Kỳ), N95 là một trong các tiêu chuẩn dùng để đánh giá khả năng lọc của một chiếc khẩu trang. Trong đó bao gồm:

Chữ “N”: Ký hiệu của cụm từ “Not Resistant to Oil: (Không chống được chất dầu).

Số 95: Biểu thị khả năng lọc đến 95% các hạt có kích thước siêu nhỏ đến 0.3μm (0.3 micron). 0.3μm tương đương với kích thước của virus và vi khuẩn. Đây là những hạt siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy, thường được gọi là bụi siêu mịn PM2.5.

Khẩu trang N95.
Khẩu trang N95.

Trước đây, khẩu trang N95 được bán với mức giá dao động từ 500000 – 700000 đồng/hộp 25 chiếc. Đến nay, giá đã bị đẩy lên tầm 1,15 triệu đồng/hộp 25 chiếc, bán lẻ 99000 đồng/chiếc.

Vì sao khẩu trang N95 được người dùng Việt lựa chọn để phòng tránh Corona?

Khẩu trang N95 cấu tạo từ những lớp vải và giấy với khoảng cách rất nhỏ chỉ vài micron, được trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến nghị dùng ở những thành phố bị ô nhiễm. Chúng có khả năng lọc được hầu hết các loại hạt siêu nhỏ có kích thước đến 0.3μm, virus và vi khuẩn đến từ khói bụi, khí thải nhà máy, phương tiện giao thông, bụi rác, tro bụi từ nấu nướng trong gia đình, các hàng quán,... Tuy nhiên không thể lọc được những chất có tính dầu (sơn, xăng dầu, khí gas,...), hóa chất công nghiệp, Ami-ăng, mùi hôi thối,...

Khẩu trang N95 là gì, vì sao được người tiêu dùng săn mua?

Ngoài ra, khẩu trang N95 còn được dùng cho những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus, vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp như: SARS, cúm A/H1N1, H5N1, lao phổi.… Nhân viên y tế hay người đi thăm bệnh nhân mắc các bệnh có thể lây truyền qua không khí như: lao, lao đa kháng,... cũng luôn được khuyến cáo sử dụng.

Bên cạnh đó, nhiều người dùng Việt lựa chọn và tin dùng để phòng tránh đại dịch Corona do những ưu điểm nổi bật mà chúng mang lại. Với thiết kế phù hợp với tất cả khuôn mặt, ôm khít vùng miệng và mũi giúp chống hơi thoát lên mắt (miếng sắt ép khẩu trang vào sống mũi, có nhiều kích cỡ khác nhau để chọn lựa cho phù hợp). Được trang bị màng lọc có kích thước lỗ 0,3 micron nên lọc được các tác nhân gây bệnh có kích thước từ 1 – 10 micron, đồng thời, không thấm dịch từ ngoài bắn vào và không gây kích ứng da.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo khẩu trang N95 mà bạn mua là thương hiệu uy tín, đạt chứng nhận NIOSH do cơ quan kiểm định uy tín cấp. Hiện nay, một trong những cơ quan kiểm định uy tín nhất là Nelson Lab của Hoa Kỳ.

Hy vọng qua những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại khẩu trang N95 này. Nếu không có điều kiện thì bạn vẫn có thể sử dụng khẩu trang phẫu thuật (y tế) thông thường đề phòng tránh virus Corona nha.

 
MY MY t/h
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement